| Hotline: 0983.970.780

Thông xe cầu Cái Bé và Cái Lớn

Thứ Tư 15/01/2014 , 10:25 (GMT+7)

Các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những công việc còn lại của phần đường dẫn hai bên để kịp thông xe cầu Cái Bé và Cái Lớn vào ngày mai 16/1, vượt tiến độ gần 3 tháng.

Ông Nguyễn Minh Viễn, TGĐ TCty Cửu Long (thuộc Bộ GT-VT), đơn vị chủ đầu tư Dự án đường hành lang ven biển phía Nam cho biết, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những công việc còn lại của phần đường dẫn hai bên để kịp thông xe cầu Cái Bé và Cái Lớn vào ngày mai 16/1, vượt tiến độ gần 3 tháng, nhằm phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết Nguyên đán 2014.


Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi (bìa trái) kiểm tra cầi Cái Bé và Cái Lớn trước khi chính thức thông xe

Dự án đường hành lang ven biển phía Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh Kiên Giang có 2 hợp phần quan trọng là tuyến tránh TP Rạch Giá và tuyến Minh Lương - Thứ Bảy. Tuyến Minh Lương - Thứ Bảy có tổng chiều dài 22,8km, trên toàn tuyến có 12 cây cầu, gồm xây dựng mới 4 cầu, trong đó có 2 cầu đặc biệt lớn vượt sông Cái Bé và Cái Lớn, còn lại là nâng cấp mở rộng.

Tổng mức đầu tư của hợp phần này khoảng 60 triệu USD, riêng phần giá trị hợp đồng xây lắp là 43,38 triệu USD, do liên doanh Hàn Quốc là Cty Tư vấn DASAN-DOHWA làm tư vấn và Cty KUKDONG thi công. Việc thông xe cầu Cái Bé và Cái Lớn vào thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết, tránh phải xếp hàng chờ nhiều giờ để qua phà.

Dự án đường hành lang ven biển phía Nam có điểm đầu từ Bangkok (Thái Lan) qua Campuchia và kết thúc tại TP Cà Mau (Việt Nam), với tổng chiều dài 950 km. Đoạn đi qua Việt Nam dài 217 km, điểm đầu tại Cửa khẩu quốc tế Xà Xía, TX Hà Tiên, Kiên Giang và kết thúc tại tỉnh Cà Mau.

Dự án chia làm hai giai đoạn đầu tư xây dựng. Giai đoạn một có chiều dài 108,8 km, với tổng mức đầu tư 398 triệu USD, gồm nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Chính phủ VN.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm