| Hotline: 0983.970.780

Tổng kiểm soát, xử lý xe ôtô chở khách, xe môtô

Thứ Tư 17/08/2011 , 09:48 (GMT+7)

Các lực lượng sẽ tập trung tổ chức kiểm soát gần nơi xuất phát; các bến, bãi xe; các điểm đón, trả khách...

Xe chở khách bị tai nạn ở Thừa Thiên-Huế

Ngày 15/8, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để mở đợt tổng kiểm soát, xử lý xe ôtô chở khách, xe môtô.

Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, thời gian qua, trên các tuyến giao thông đường bộ liên tiếp xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức tự giác chấp hành luật lệ giao thông đường bộ của người lái xe.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Bộ Công an và Tổng cục Cảnh Sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, tạo tiền đề thực hiện Tháng An toàn giao thông năm 2011, đợt ra quân này sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh vượt không đúng quy định; chở quá số người quy định; vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; không đội mũ bảo hiểm; giấy phép lái xe giả; vi phạm quy định về đăng ký, quản lý phương tiện.

Các lực lượng sẽ tập trung tổ chức kiểm soát gần nơi xuất phát; các bến, bãi xe; các điểm đón, trả khách; đối chiếu kỹ giấy tờ xe, giấy phép lái xe, độ tuổi người lái xe…

Cục cũng chỉ đạo cùng với việc kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông chủ động phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng, các ngành chức năng tuyên truyền các quy định của Luật giao thông đường bộ, chủ trương của Chính phủ để mọi người tự giác chấp hành, chủ động phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Số liệu thống kê từ ngày 1/7-15/8 cho thấy trên cả nước xảy ra 16 vụ, làm chết 40 người, bị thương 85 người (trong đó, có 9 vụ liên quan đến xe ôtô chở khách, làm chết 21 người, bị thương 74 người). Hà Tĩnh xảy ra 5 vụ; Long An có 3 vụ; Quảng Ngãi với 2 vụ; Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và Khánh Hòa, mỗi địa phương có một vụ.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm