| Hotline: 0983.970.780

TP HCM: Phát triển giao thông nông thôn đến năm 2020

Thứ Năm 04/06/2015 , 06:08 (GMT+7)

Đến năm 2020, TP phấn đấu đạt mục tiêu 100% đường trục xã, liên xã, đảm bảo tối thiểu 2 làn xe ô tô; 100% các tuyến đường nhựa hóa hoặc bê tông hóa;...

UBND TP HCM vừa kiến nghị Bộ GT-VT hỗ trợ TP vốn đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn cũng như kêu gọi đầu tư các dự án theo nhiều hình thức, nguồn vốn khác nhau, gắn kết với công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; ban hành giải pháp thoát nước phù hợp với đặc thù của TP, tiêu chuẩn về thiết kế, thi công, quy trình bảo trì đường giao thông nông thôn…

Trong giai đoạn 2015 - 2020, TP sẽ tiếp tục duy trì và nâng chất lượng tiêu chí giao thông phù hợp với điều kiện của TP và xu thế phát triển; xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn gắn với phát triển đô thị; phát triển bền vững kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đường bộ ở vùng nông thôn; tiếp tục hoàn thiện mạng lưới kết nối; tăng cường tuyên truyền chủ trương, chính sách về công tác phát triển giao thông nông thôn…

Đến năm 2020, TP phấn đấu đạt mục tiêu 100% đường trục xã, liên xã, đảm bảo tối thiểu 2 làn xe ô tô; 100% các tuyến đường nhựa hóa hoặc bê tông hóa; 100% đường ô tô có lắp đặt hệ thống biển báo hiệu đường bộ; 100% luồng lạch phục vụ vận tải đường thủy được cải tạo, gia cố chống sạt lở; 100% xã có xe buýt đến trung tâm xã…

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm