| Hotline: 0983.970.780

TP HCM thu phí sử dụng vỉa hè, lòng đường

Thứ Ba 30/11/2010 , 08:57 (GMT+7)

UBND TP HCM đã thống nhất chủ trương tổ chức thu phí sử dụng một phần lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố.

Chiều 29/11, UBND TP HCM đã thống nhất chủ trương tổ chức thu phí sử dụng một phần lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố.

UBND TP giao Sở Giao thông vận tải và Sở Tài chính khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu xây dựng biểu phí, biện pháp tổ chức thu phí đơn giản, hiệu quả.

Người dân sử dụng vỉa hè, lòng đường sẽ phải đóng phí

Thành phố cũng đã ban hành danh mục các tuyến đường cho phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè làm bãi giữ xe công cộng có thu phí, phục vụ kinh doanh dịch vụ, buôn bán hàng hóa và cho phép đậu xe dưới lòng đường có thu phí.

Theo đó, sẽ có 160 tuyến đường có vỉa hè rộng từ 3m trở lên được sử dụng tạm một phần làm bãi giữ xe công cộng có thu phí, 112 tuyến đường sử dụng một phần vỉa hè để kinh doanh, buôn bán và khoảng 73 tuyến đường được đậu xe dưới lòng đường có thu phí.

Tháng 10/2008, Sở Tài chính và Sở Giao thông vận tải đã đề xuất mức phí với mức giá cho thuê một phần vỉa hè, lòng đường trên địa bàn thành phố. Cụ thể, việc kinh doanh buôn bán trên các tuyến đường chính quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, Phú Nhuận có thể phải trả 50.000 đồng một m2 mỗi tháng.

Người sử dụng vỉa hè để kinh doanh ở các quận 6, 7, 8, 12, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh sẽ phải trả 35.000 đồng/m2. Những quận huyện còn lại tính giá thuê 25.000 đồng. Riêng huyện Cần Giờ người dân chỉ phải đóng 10.000 đồng một m2 mỗi tháng.

Nếu vỉa hè, lòng đường, lề đường được dùng để giữ xe, đậu xe công cộng có thu phí thì mức thu từ 20.000 đến 70.000 đồng một m2 mỗi tháng tùy khu vực.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm