| Hotline: 0983.970.780

Trung bình mỗi ngày có 33 vụ tai nạn giao thông

Thứ Sáu 19/08/2011 , 09:59 (GMT+7)

Cục CSGT đường bộ, đường sắt cho biết trung bình mỗi ngày xảy ra tới 33 vụ tai nạn giao thông, làm chết 28 người.

Ngày 18/8, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cho biết trung bình mỗi ngày trong cả nước xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, làm chết 28 người, bị thương 24 người.

Trong tuần từ ngày 11 đến 17/8, trên tuyến đường bộ đã xảy ra xảy ra 230 vụ tai nạn giao thông, chết 194 người, bị thương 171 người. So với tuần trước tăng 15,5% số vụ (31 vụ), tăng 16,8% số người chết (28 người), giảm 2 người bị thương (1,15%).

Trên tuyến đường sắt cũng đã xảy ra 8 vụ, làm chết 8 người. So với tuần trước, số vụ tai nạn đã giảm đi 1 vụ và giảm 4 người bị thương nhưng số người chết lại tăng thêm 3 người.

Thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý trên 77.150 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ (trong đó có 14.056 trường hợp không đội mũ bảo hiểm); tạm giữ 149 xe ôtô, 7.107 xe môtô. 

Trong tuần, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn các tỉnh Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, lập biên bản 1.472 trường hợp vi phạm, tạm giữ 52 trường hợp, tước 46 giấy phép lái xe. 

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, đã bắt 8 tên tội phạm, kiểm tra phát hiện 25 vụ vận chuyển hàng cấm, hàng trốn thuế; thu 357kg pháo nổ, 23kg ma túy (cần sa) và nhiều hàng hóa khác, giao cơ quan chức năng xử lý.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm