| Hotline: 0983.970.780

Từ năm 2011 sẽ sử dụng giấy phép lái xe mẫu mới

Thứ Năm 18/11/2010 , 09:12 (GMT+7)

Kể từ 1/1/2011, mẫu giấy phép lái xe cơ giới đường bộ tại Việt Nam sẽ được quốc tế hoá theo mẫu mới.

Sự khác nhau cơ bản giữa giấy phép mới và giấy phép cũ (Hình minh hoạ)

Kể từ 1/1/2011, mẫu giấy phép lái xe cơ giới đường bộ tại Việt Nam sẽ được quốc tế hoá theo mẫu mới. Tuy nhiên, sau thời điểm trên, các loại giấy phép lái xe cũ vẫn có hiệu lực và cơ quan chức năng sẽ đổi sang mẫu mới cho người có nhu cầu.

Theo thông tư số 35/2010/TT-BGTVT bổ sung, sửa đổi mẫu giấp phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ mới vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng ký ban hành , mẫu giấy phép lái xe cơ giới đường bộ mới sẽ được quốc tế hoá theo tiêu chuẩn I CAO loại ID-1 có kích thước 85,6x 53,98x 0,76mm.

Giấy phép mới hiển thị hai ngôn ngữ Việt, Anh bao gồm các thông tin ảnh chân dung, tên người được cấp giấy phép, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, trong đó ảnh của lái xe được in trực tiếp trên giấy phép lái xe thay vì phải dán như hiện nay. Các dòng chữ: "Giấy phép lái xe/Driver's liciense", "Các loại xe cơ giới đường bộ được phép điều khiển", Ngày trúng tuyển" sẽ in chữ màu đỏ, các chữ còn lại màu đen.

Giấy phép lái xe mới sẽ có lớp màng phủ bảo an, phôi được làm bằng vật liệu chịu được nước và nhiệt độ cao (Pet) hoặc vật liệu có tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương, có hoa văn màu vàng rơm và có ký hiệu bảo mật chống làm giả.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục triển khai Dự án đổi mới quản lý giấy phép lái xe, tổ chức in ấn, quản lý và hướng dẫn thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe thống nhất trên phạm vi cả nước theo nguyên tắc giấy phép lái xe đã cấp được tiếp tục sử dụng theo quy định, đổi giấy phép lái xe mới cho các cá nhân có nhu cầu.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm