| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng Cụm công trình luồng qua cửa Lạch Giang

Thứ Hai 24/02/2014 , 09:59 (GMT+7)

Sáng 23/2, tại khu vực cửa Lạch Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, Bộ GT- VT, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức Lễ động thổ Cụm công trình luồng qua cửa Lạch Giang.

* Nâng cấp QL1 đoạn qua Hà Nội – Bắc Giang

Sáng 23/2, tại khu vực cửa Lạch Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, Bộ GT- VT, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức Lễ động thổ Cụm công trình luồng qua cửa Lạch Giang thuộc Dự án Phát triển giao thông vận tải khu vực Đồng bằng Bắc Bộ (Dự án WB6).

WB6 được chia làm hai giai đoạn. Trong giai đoạn 2 - Cải tạo hành lang đường thủy số 3 (Hà Nội - Lạch Giang) bao gồm việc thực hiện các công trình chỉnh trị sông, ổn định luồng (kè chắn, kè hướng dòng, kè bảo vệ bờ, bạt mom, lắp đặt phao tiêu báo hiệu toàn tuyến) cơ bản đạt tiêu chuẩn kỹ thuật luồng cấp 1 và đầu tư cải tạo, chỉnh trị luồng qua cửa Lạch Giang với giá trị xây lắp 110 triệu USD. 

Trong đó, công trình cải tạo, chỉnh trị cửa Lạch Giang có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy khai thác hiệu quả hệ thống giao thông thủy nội địa khu vực và kết nối giao thông thủy nội địa khu vực với cả nước thông qua hình thức vận tải pha sông biển, giúp cho tàu pha sông biển có trọng tải 1.000 tấn đến các cảng trên sông Hồng và 2.000 - 3.000 tấn đến các cảng trên sông Ninh Cơ và cảng Ninh Phúc. Dự kiến, Cụm công trình luồng cửa Lạch Giang sẽ được hoàn thành vào ngày 31/12/2015.

* Cuối tuần qua, tại Bắc Giang, Bộ GT- VT tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT. DA đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Toàn tuyến có chiều dài 45,8km. DA này có tổng mức đầu tư trên 4.210 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam cung cấp tín dụng.

Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h theo Tiêu chuẩn Việt Nam. Đoạn Km 113+985 - QL1 cũ - cầu Như Nguyệt được thiết kế xây dựng với đường cao tốc 4 làn xe cơ giới (có xét đến tận dụng để nâng cấp 6 làn xe trong tương lai).

Thời gian dự kiến thu phí từ tháng 7/2016; thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình dự kiến 18 năm 7 tháng tính từ ngày bắt đầu thu phí. Thời gian dự kiến hoàn thành DA vào tháng 6/2016.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm