| Hotline: 0983.970.780

Xử lý hàng loạt lái xe ba bánh “đội lốt” thương binh

Thứ Tư 17/10/2012 , 09:27 (GMT+7)

Trong ngày ra quân 16/10, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý hàng loạt lái xe ba bánh “đội lốt” thương binh.

Trong ngày ra quân 16/10, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý hàng loạt lái xe ba bánh “đội lốt” thương binh. Trong đó nhiều xe không có giấy tờ, xe tự chế… đã bị lực lượng chức năng chở về đồn xử lý.

Chỉ trong buổi sáng ngày đầu ra quân xử phạt người điều khiển xe ba bánh giả thương binh, các tổ tuần tra của Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm. Một chiến sĩ Cảnh sát giao thông (Đội 1) làm nhiệm vụ tại chân cầu Long Biên cho biết, ba ngày vừa qua đã xử lý 10 lái xe ba bánh “đội lốt” thương binh.


Xe ba bánh do đối tượng không phải là thương binh lái bị công an xử lý

Tại 2 chốt trực của Đội Cảnh sát giao thông số 2 ở ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh sáng 16/10, đã xử lý nhiều đối tượng giả danh thương binh điều khiển xe ba bánh. Có trường hợp khi bị lực lượng cảnh sát xử lý, đối tượng liền gọi người thân cầu cứu. Đặc biệt, đối tượng này ngoan cố không ký vào biên bản xử lý vi phạm do Cảnh sát giao thông lập.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hà Nội cho biết, trong hai ngày 15-16/10, các tổ công tác đã xử lý được hơn 40 trường hợp xe ba bánh vi phạm. Đa phần, các tài xế lái xe ba bánh này đều là giả thương binh. Các đối tượng này tập trung chủ yếu ở các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm.

(Theo DT)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm