| Hotline: 0983.970.780

Xử phạt rất nặng các hành vi liên quan đến đua xe

Thứ Hai 17/05/2010 , 11:13 (GMT+7)

Từ ngày 20/5 sắp tới, nhóm hành vi có liên quan đến những hình thức đua xe, tụ tập sẽ được tập trung xử phạt nặng nhất.

Kể từ sau khi Nghị định 34 của Chính phủ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 20/5 sắp tới, nhóm hành vi có liên quan đến những hình thức đua xe, tụ tập sẽ được tập trung xử phạt nặng nhất.

Phó Trưởng phòng Cảnh sát đường bộ - Công an TP.HCM (PC 26) – Thượng tá Võ Văn Vân cho biết.

Theo ông Vân, mọi hành vi cổ vũ, kích động đua xe, tụ tập, lạng lách, đánh võng, nẹt pô vào ban đêm sẽ được các chiến sĩ trực thuộc PC 26 TP.HCM quán triệt tinh thần cương quyết xử phạt rất nặng, không khoan nhượng. Mức phạt thấp nhất sẽ từ 500.000 đồng – 1.000.000 đồng với các hành vi nêu trên.

Lập biên bản xử phạt các "quái xế" tại đội CSGT Chợ Lớn rạng sáng 16/5

Ngoài ra, những hành vi và nhóm hành vi có nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như đậu – dừng xe không đúng quy định, lưu thông vào đường cấm, giờ cấm, chạy quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu…cũng sẽ được CSGT tập trung xử phạt với mức phạt từ 600.000 đồng – 1.000.000 đồng (tùy theo hành vi).

Công an TP.HCM đã hoàn tất việc triển khai việc tập huấn cho các chiến sĩ thuộc PC 26 và chiến sĩ CSGT 24/24 quận huyện, để lực lượng này nắm rõ các quy định mới, triển khai đồng bộ, nghiêm túc và có trách nhiệm, xử lý nghiêm những vi phạm.

Ban An toàn giao thông TP.HCM cũng đã triển khai việc biên soạn một số điểm tóm tắt, dễ hiểu, dễ nhớ của Nghị định 34 để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm giúp người dân TP nắm vững các quy định của luật, không lúng túng, bất ngờ khi Nghị định được chính thức áp dụng vào cuộc sống.

Trong khi đó, 4 ngày trước khi Nghị định 34 chính thức có hiệu lực, tệ nạn đua xe, tụ tập thành đoàn, gây rối trật tự an toàn giao thông vào ban đêm, các hành vi quá khích và cổ vũ đua xe vẫn tiếp tục “nóng” hơn bao giờ hết. 

Từ 1h – 6h sáng ngày 16/5, rất nhiều các tuyến đường thuộc khu vực quận 5, Phú Nhuận, Bình Thạnh đã trở nên cực kì khó kiểm soát bởi các “quái xế” oanh tạc. Qua tâm sự, rất nhiều thanh thiếu niên có máu “yêng hùng” đều biết rằng từ ngày 20/5 sắp tới, họ sẽ vướng phải “cục đá tảng" rất lớn về mặt chế tài phạt vi phạm luật giao thông, nhưng họ vẫn tiếp tục “vô tư” quậy phá đường phố TP.HCM.

TP.HCM hiện có trên 4 triệu xe gắn máy, ô tô nhưng diện tích lưu thông chỉ có 3.786km2. Tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng của TP đã không thể theo kịp với tốc độ gia tăng phương tiện cơ giới, mật độ lưu thông của người dân. Thiết nghĩ, với các chế tài rất nặng được áp dụng sau 4 ngày nữa, sẽ là một trong những giải pháp tốt, giúp giảm tai nạn – ùn tắc giao thông, nâng cao ý thức tham gia lưu thông của người dân và mang lại sự bình yên cho đường phố TP.HCM vào ban đêm mỗi dịp cuối tuần.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm