| Hotline: 0983.970.780

Xuất hiện một "hố tử thần" trên Đại lộ Thăng Long

Chủ Nhật 05/02/2012 , 08:41 (GMT+7)

Khoảng 7 giờ sáng 4/2, Đại lộ Thăng Long bất ngờ xuất hiện một “hố tử thần” có đường kính khoảng 3,5m, sâu hơn 2,5m. Nguyên nhân là do đường ống nước bị vỡ nước làm nền đất sụt lún và hình thành hố sâu.

"Hố tử thần" xuất hiện do vỡ đường ống nước nằm sát dải phân cách đường

Khoảng 7 giờ sáng 4/2, Đại lộ Thăng Long bất ngờ xuất hiện một “hố tử thần” có đường kính khoảng 3,5m, sâu hơn 2,5m. Nguyên nhân là do đường ống nước bị vỡ nước làm nền đất sụt lún và hình thành hố sâu.

“Hố tử thần” trên xuất hiện tại tại Km10+900, trên Đại lộ Thăng Long (thuộc địa phận thôn Yên Lũng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội), nằm trong dải phân cách giữa làn ôtô với làn đường đô thị phía ngoài hướng Sơn Tây đi về nội thành Hà Nội.

Theo ghi nhận nhận của phóng viên, nước từ hố tuôn xối xả lên mặt đất, nước cùng bùn đất đã làm ngập hai hầm chui dân sinh số 5 và 6. Riêng hầm chui số 5 có một đoạn mương thoát nước đã bị sạt lở.

Anh Nguyễn Văn Thành, nhà ở thôn Yên Lũng, xã An Khánh cho hay: “Đây không phải là lần đầu tiên đường ống dẫn nước sạch dọc Đại lộ Thăng Long gặp sự cố, trước đây rất nhiều lần đường ống nước này bị rò rỉ, làm nước tràn vào các cầu chui lân cận, gây ách tắc giao thông.”

Sau khi sự cố xảy ra, đơn vị quản lý đường ống cấp nước đã huy động cần cẩu và máy xúc đến hiện trường để xử lí sự cố. Đến 13 giờ cùng ngày, sự cố trên đã bước đầu được khắc phục.

Ông Hồ Ngọc Loan, Phó Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, Đơn vị chủ đầu tư dự án Đại lộ Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết: “Sự cố trên do vỡ ống dẫn nước từ nhà máy nước Sông Đà (Hòa Bình) về Hà Nội của Vinaconex. Hiện giờ nước đã thoát hết và đơn vị quản lý đường ống đang cho khắc phục sự cố.”

Theo ông Loan, mặt đường Đại lộ Thăng Long không bị ảnh hưởng, chỉ hai cầu chui số 5 và 6 bị nước trào vào, làm ngập nên việc đi lại qua đây có hơi khó khăn.

“Chúng tôi đã yêu cầu Công ty cấp nước Sông Đà khắc phục, xử lý đường ống vừa để cấp nước lại cho Thành phố, vừa để đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực, không ảnh hưởng đến mặt đường. Đồng thời, họ phải chịu trách nhiệm xử lý vệ sinh trả lại mặt đường, hầm chui để dân đi lại được an toàn, sạch sẽ. Chi phí do phía Công ty cấp nước chịu hoàn toàn,” ông Loan cho biết thêm.

Ông Loan cũng thừa nhận, trước đây, khi đường ống mới được hoàn thành và đưa vào vận hành thử cũng từng xảy ra sự cố tương tự. Tuy nhiên, từ ngày Đại lộ Thăng Long được chính thức thông xe, đưa vào sử dụng tới nay đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm