| Hotline: 0983.970.780

Vắcxin đầu tiên giúp giảm nguy cơ nhiễm AIDS

Thứ Sáu 25/09/2009 , 07:30 (GMT+7)

Theo các nhà khoa học thông báo, loại vắcxin thử nghiệm mới giúp giảm gần 1/3 nguy cơ nhiễm AIDS.

Ảnh minh họa

Ngày 24/9, các nhà khoa học thông báo đã bào chế ra một loại vắcxin thử nghiệm giúp giảm gần 1/3 nguy cơ nhiễm AIDS.

Đây là một bước đột phá của y học trong cuộc chiến kéo dài 1/4 thế kỷ qua nhằm chống lại căn bệnh chết người này.

Kết quả này được công bố sau khi Quân đội Mỹ và Bộ Y tế công cộng Thái Lan tiến hành một cuộc thử nghiệm vắcxin lớn nhất thế giới đối với hơn 16.000 tình nguyện viên.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bangkok, Đại tá Jerome Kim thuộc Chương trình nghiên cứu HIV của quân đội Mỹ nhấn mạnh: "Đây là một tiến bộ khoa học rất quan trọng, mang lại cho chúng ta hy vọng bào chế thành công một loại vắcxin phòng AIDS hiệu quả trên toàn cầu trong tương lai. Đây là minh chứng đầu tiên cho thấy vắcxin ngừa HIV có thể bảo vệ con người trước nguy cơ nhiễm bệnh".

Loại vắcxin này trên thực tế là sự kết hợp giữa hai loại vắcxin cũ không hiệu quả trong việc phòng bệnh. Vắcxin mới đã được thử nghiệm trên các tình nguyện viên có nguy cơ nhiễm HIV trung bình tại hai tỉnh gần thủ đô Bangkok của Thái Lan từ tháng 10/2003.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất