| Hotline: 0983.970.780

10 'chiến sỹ' quả cảm chiến đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn thua 'dớp' Mỹ Đình

Thứ Năm 08/12/2016 , 06:20 (GMT+7)

Trong thế 10 chống 11 và bị dẫn bàn, nhưng ĐTVN vẫn chơi đầy quả cảm, đưa trận đấu đến hiệp phụ trước khi buông xuôi trước dớp Mỹ Đình. Như một quy luật tất yếu, tấn công nhiều mà không ghi được bàn, thầy trò HLV Hữu Thắng phải nhận...


Vũ Minh Tuấn ghi bàn, cân bằng tổng tỷ số hai lượt trận ở phút 90+3
 

Ngay trước thềm trận bán kết lượt về diễn ra, Indonesia gặp bất lợi lớn về tâm lý khi LĐBĐ nước này công khai tiết lộ về tương lai chiếc ghế HLV trưởng.

Alfred Riedl dù lập kỳ tích giúp đội bóng xứ vạn đảo lọt vào vòng 4 đội ở AFF Cup 2016 nhưng ông vẫn rời chiếc ghế nóng sau khi giải đấu năm nay kết thúc.

Có lẽ chính bởi lý do này cộng thêm sức nóng từ 4 vạn khán giả sân Mỹ Đình mà Indonesia chọn lối chơi tử thủ trước đội chủ nhà. Trong suốt 45 phút đầu tiên, hiếm khi đội bóng áo trắng dâng đội hình đến giữa sân. Họ nhường hoàn toàn thế trận cũng như quyền kiểm soát bóng cho ĐTVN.

Bất chấp điều ấy, những cơ hội thực sự mà chúng ta tạo ra trong hiệp một không hề nhiều. Đầu tiên là pha hỏng ăn của Công Vinh ở phút 21, xuất phát từ tình huống trả ngược bóng của Thanh Trung, ngay trong vòng 5m50. Tiếp đó là cú sút phạt từ cự ly ngoài 20m của chính Thanh Trung ở phút 34, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cầm bóng nhiều nhưng không tạo được sức ép rõ rệt, hàng thủ ĐTVN cũng đôi lần phải giật mình bởi những pha phản công chớp nhoáng của Indonesia. Mặc dù vậy, sự thiếu hụt nhân sự khi dâng lên khiến các vị khách chưa thể làm nên chuyện.

Hiệp một khép lại với pha đột phá dũng mãnh của Trọng Hoàng. Tân binh FLC Thanh Hóa thoát đi như một cơn lốc ở trung lộ, nhưng vào thời khắc quyết định, anh không dứt điểm mà lại chuyền bóng vào trong, vuột mất thời cơ.

Kịch bản những phút đầu hiệp hai không khác mấy so với 45 phút đầu tiên. ĐTVN với áp lực phải ghi bàn mới có thể đi tiếp đã dốc toàn lực tấn công. Ngay sau tình huống sút xa nguy hiểm của Văn Toàn, đến lượt Công Vinh bỏ lỡ thời cơ mười mươi bắt nguồn từ đường căng ngang của Thanh Trung.

Như một quy luật tất yếu, tấn công nhiều mà không ghi được bàn, thầy trò HLV Hữu Thắng phải nhận đòn hồi mã thương của đội khách. Phút 54, Boas Salossa treo bóng không mấy nguy hiểm từ cánh phải. Không có cầu thủ Indonesia nào phía trong nhưng Đình Đồng lại lúng túng chạm bóng, đưa ngược về phía khung thành, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho Lilipaly đệm bóng cận thành.

Trong thế chẳng còn gì để mất, HLV Hữu Thắng tung Minh Tuấn rồi sau đấy là Công Phượng vào sân. Nhưng khi chúng ta chưa kịp tiếp cận khung thành đội bạn, Nguyên Mạnh suýt chút nữa phải vào lưới nhặt bóng lần nữa khi Lilipaly thoát xuống trong thế đối mặt ở phút 63. May là tiền vệ này sút bóng lên trời.

Gần nửa giờ còn lại chứng kiến nỗ lực tột cùng của ĐTVN. Hết Công Vinh sút bóng tới Minh Tuấn đệm bóng cận thành nhưng thủ môn Indonesia đều chọn vị trí chuẩn xác.

Đúng vào lúc đội chủ nhà dốc sức tấn công thì Nguyên Mạnh phải nhận thẻ đỏ cực kỳ khó hiểu ở phút 76. Trong thế 10 chống 11, chúng ta bất ngờ ghi liên tiếp hai bàn chi trong vòng chưa đầy 10 phút. Lần lượt Văn Thanh và Minh Tuấn khiến sân Mỹ Đình nổ tung nhờ những nỗ lực cá nhân tuyệt vời, đưa trận đấu đến hiệp phụ.

Đáng tiếc lợi thế tinh thần không được ĐTVN phát huy trong hiệp phụ khi thủ môn bất đắc dĩ Quế Ngọc Hải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 97. Trên chấm 11m, Lestusen lập công, ấn định chiến thắng chung cuộc cho Indonesia. Một lần nữa, chúng ta lại không thể thắng ngay trên chảo lửa Mỹ Đình ở AFF Cup.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.