| Hotline: 0983.970.780

15 người trốn trong xe đông lạnh 'thông chốt': 'Xử lý đúng thì thương bà con'

Thứ Hai 13/09/2021 , 16:40 (GMT+7)

15 người đã chấp nhận ngồi trong thùng xe đông lạnh nhằm qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tân Đức, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), tuy nhiên đã bị phát hiện.

15 ngồi trên xe đông lạnh được phát hiện khi đang đâu ở một quán cơm ở Bình Thuận. Ảnh: CSGT Bình Thuận.

15 ngồi trên xe đông lạnh được phát hiện khi đang đâu ở một quán cơm ở Bình Thuận. Ảnh: CSGT Bình Thuận.

Ngày 13/9, Công an tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Tân tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý những lái xe liên quan đến vụ việc dùng xe đông lạnh chở 15 người qua chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Trước đó, theo thông tin ban đầu khoảng 22 giờ ngày 12/9, Tổ Tuần tra kiểm soát của Trạm Cảnh sát Giao thông Hàm Tân phát hiện ôtô tải đông lạnh 51D-382.14 có nhiều nghi vấn khi đang đỗ tại một quán cơm ven quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Tân Đức (Hàm Tân).

Thấy vậy lực lượng chức năng đã yêu cần tài xế Lê Văn Tuấn, trú tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) mở thùng xe đông lạnh và bất ngờ phát hiện 15 người đang ngồi trong thùng xe.

Sau đó, Tổ tuần tra đã đưa ôtô tải đông lạnh cùng những người trên về chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức để làm rõ vụ việc. Tại đây, cả 15 người trên xe và tài xế đều xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Tài xế Lê Văn Tuấn khai đã đón 15 người trên từ một xe khách chở từ Bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận với giá 700 ngàn đồng/người.

Quá trình điều tra, lực lượng Cảnh sát Giao thông phát hiện xe ô tô biển số 61A-310.27 do tài xế Ngọ Văn Vũ, trú tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) điều khiển và xe ô tô 75A-170.78 do tài xế Nguyễn Ngọc Hùng, trú tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) điều khiển đang đỗ trên địa bàn huyện Hàm Tân.

Hai ô tô này đang chờ ôtô tải 51D-382.14 đến để chuyển khách. Do vậy, Tổ tuần tra đã đưa hai tài xế và phương tiện về chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Về hướng xử lý 15 người nói trên, qua trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết, trước mắt chính quyền đã vận động, tuyên truyền cho bà con hiểu về việc làm sai quy định; đồng thời chỉ đạo UBND huyện Hàm Tân bố trí một cơ sở cách ly để tất cả những người này được ăn ở miễn phí, để an tâm. Tỉnh Bình Thuận sẽ có văn bản đề nghị các địa phương có bà con, cùng phối hợp hỗ trợ đưa đón bà con về.

“Mặc dù việc làm của bà con đã sai, tuy nhiên qua nắm tình hình bà con đã trả hết nhà cửa, phòng trọ rồi. Bây giờ để bà con về lại chỗ cũ theo đúng quy định thì cũng thấy thương bà con. Do đó tỉnh sẽ có văn bản phối hợp các địa phương để đưa bà con về”, ông Minh chia sẻ.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.