| Hotline: 0983.970.780

2 trực thăng quân sự va chạm ở Malaysia, 10 người thiệt mạng

Thứ Ba 23/04/2024 , 13:52 (GMT+7)

2 trực thăng của Hải quân Hoàng gia Malaysia va chạm khi huấn luyện duyệt binh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập lực lượng, khiến 10 người thiệt mạng.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ rơi trực thăng quân sự ở Malaysia ngày 23/4. Ảnh: AP.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ rơi trực thăng quân sự ở Malaysia ngày 23/4. Ảnh: AP.

Vụ va chạm xảy ra tại căn cứ hải quân Lumut lúc 9h32 sáng (giờ địa phương) trong khi Hải quân Hoàng gia Malaysia tổ chức tổng duyệt cho lễ duyệt binh kỷ niệm ngày thành lập lực lượng.

"Toàn bộ nạn nhân được xác nhận đã thiệt mạng tại chỗ và thi thể của họ đã được đưa đến Bệnh viện Quân y để xác định danh tính", Hải quân Hoàng gia Malaysia xác nhận trong một tuyên bố, đồng thời cho biết sẽ thành lập một cơ quan điều tra để tìm ra nguyên nhân của vụ việc.

Video hiện trường cho thấy đội hình gồm ít nhất 7 trực thăng bay với tốc độ cao qua lễ đài, nơi sẽ diễn ra lễ duyệt binh. Các trực thăng sau đó bay theo nhiều hướng, nhưng 2 chiếc dường như không phối hợp tốt và đã xảy ra va chạm trên không.

Khoảnh khắc 2 máy bay trực thăng quân sự va chạm khi diễn tập. Video: X.

Theo tờ Malaymail, chiếc AW139 đã đâm xuống sân vận động tại căn cứ Lumut trong khi chiếc Fennec rơi xuống hồ bơi của khu liên hợp thể thao của căn cứ. 2 máy bay gặp nạn là trực thăng hạng trung AgustaWestland AW139 với phi hành đoàn 7 người và trực thăng hạng nhẹ Eurocopter Fennec chở 3 người. 

Hải quân Hoàng gia Malaysia kêu gọi người dân hạn chế chia sẻ video và hình ảnh của vụ tai nạn để thể hiện sự tôn trọng với gia đình các nạn nhân.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.