| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Nga chở 65 tù binh Ukraine rơi ở khu vực biên giới

Thứ Năm 25/01/2024 , 10:07 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/1 cho biết một máy bay quân sự IL-76 đang chở 65 tù binh đến địa điểm trao đổi đã đâm xuống vùng Belgorod, giáp biên giới Ukraine.

Il-76 là máy bay vận tải quân sự được thiết kế để vận chuyển binh lính, hàng hóa, thiết bị quân sự và vũ khí. Ảnh: AP.

Il-76 là máy bay vận tải quân sự được thiết kế để vận chuyển binh lính, hàng hóa, thiết bị quân sự và vũ khí. Ảnh: AP.

Trong một tuyên bố ngày 24/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay vận tải IL-76 chở 65 quân nhân Ukraine cùng 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người đi cùng tù binh đã bị rơi vào khoảng 11 giờ sáng (giờ địa phương). Chuyến bay này đã được lên lịch từ trước và sẽ đến vùng Belgorod để trao đổi tù binh với Ukraine.

Các quan chức quốc phòng cho biết Moscow đã cử một ủy ban để xác định nguyên nhân của vụ việc.

Theo kênh Telegram 112 dẫn một nguồn tin, vụ tai nạn xảy ra gần làng Yablonovo, cách biên giới khoảng 90km. Kênh này lúc đó nói rằng không có người sống sót.

Trong khi đó, tờ Ukrainskaya Pravda có trụ sở tại Ukraine đưa tin, trích dẫn các nguồn tin trong quân đội Kiev, rằng chiếc máy bay đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ. Tuy nhiên, hãng tin này cho biết chiếc máy bay này mang theo tên lửa phòng không S-300 chứ không phải tù nhân.

Vài phút sau, hãng tin này đã đính chính và xóa phần đề cập đến vai trò của Kiev trong vụ bắn rơi máy bay, chỉ nói rằng các nguồn tin quân sự của họ đã xác nhận vụ tai nạn.

Video quay lại cảnh máy bay IL-76 rơi xuống vùng Belgorod. Video: RT.

Nghị sĩ Nga Andrey Kartapolov cho biết có 2 máy bay chở tù binh Ukraine và Moscow phải khẩn trương chuyển hướng chiếc IL-76 thứ hai, chở 80 tù binh, ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Nhà lập pháp này khẳng định rằng Kiev biết về cuộc trao đổi tù binh sắp tới và đã được thông báo về chuyến bay. Ông cũng cho biết thêm rằng máy bay trên đã bị bắn hạ bởi 3 tên lửa phòng không được bắn từ hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất hoặc IRIS-T của Đức.

Trong khi đó, Thống đốc Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov cho biết có một sự cố không xác định đã xảy ra ở quận Korochansky của khu vực này, phía Đông Bắc thành phố Belgorod và ông sẽ kiểm tra hiện trường. Ông nói thêm rằng các nhà điều tra và nhân viên cấp cứu đã có mặt tại hiện trường.

Vùng Belgorod, giáp biên giới Ukraine, thường xuyên bị Ukraine tấn công trong những tháng gần đây, trong đó có vụ tấn công tên lửa vào tháng 12/2023 khiến 25 người thiệt mạng và 109 người bị thương.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.