| Hotline: 0983.970.780

200 nhà khoa học châu Á đến Việt Nam báo cáo nghiên cứu mới về y sinh

Thứ Năm 06/12/2018 , 20:25 (GMT+7)

Lần đầu tiên hội nghị Y dược được tổ chức ở Việt Nam để chia sẻ các nghiên cứu liên quan đến ung thư, béo phì, thụ tinh nhân tạo...

Ngày 6/12, khoa Y dược (Đại học Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị Y sinh học châu Á lần thứ bốn, chủ đề "Y sinh học thế kỷ 21 - Tầm nhìn Á châu", thu hút 200 đại biểu các nước Đông Nam Á và các diễn giả đến từ Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông, Hàn Quốc, Australia, Đức, Israel và Việt Nam. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị Y sinh học châu Á. Ảnh: Nguyễn Đông.

Tại hội nghị, các diễn giả báo cáo những tiến bộ mới nhất trong nghiên cứu y khoa liên quan đến ung thư, béo phì, tiểu đường, loãng xương, thụ tinh nhân tạo.

Trong hơn 100 nghiên cứu được tuyển chọn, có khoảng một nửa là của các nhà khoa học Việt Nam, đánh dấu sự đóng góp đáng kể cho nghiên cứu y sinh học trên thế giới.

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn, Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan (Australia) - đồng Chủ tịch Hội nghị, cho biết cuộc cách mạng di truyền học đặt ra nhiều thách thức cho chuyên ngành phân tích dữ liệu và đã thu hút những nhà khoa học sáng giá nhất của vùng châu Á - Thái Bình Dương.

Ở châu Á, y học cổ truyền là một lĩnh vực nghiên cứu tích cực qua ứng dụng những tiến bộ mới nhất về công nghệ sinh học và kĩ thuật y sinh. Do đó, hội nghị năm nay đặt ra sáu đề tài liên quan đến ứng dụng lâm sàng, y học cá nhân hóa, đánh giá nguy cơ, kĩ thuật y sinh, dữ liệu lớn, và y học cổ truyền.

Giáo sư dịch tễ học Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo GS Tuấn, hội nghị là cơ hội để nhà khoa học, bác sĩ, người hoạch định chính sách, hay sinh viên có thể tương tác với các đồng nghiệp nổi tiếng trong vùng cùng bàn luận về khoa học và y học.

Hội nghị Y sinh học Châu Á là một trong những hoạt động của Liên hội Y sinh học Á châu. Liên Hội được sáng lập bởi 12 đại học hàng đầu của châu Á, trong đó Đại học Đà Nẵng là một thành viên.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.