| Hotline: 0983.970.780

2.000 suất xét nghiệm miễn phí viêm gan siêu vi B-C

Chủ Nhật 22/07/2018 , 13:18 (GMT+7)

Ngày 28/7 tại Dinh Thống Nhất sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội Gan khỏe – Sống vui” với sự tham gia từ các chuyên ngành y tế, khoa học và giáo dục trong và ngoài nước nhằm hưởng ứng ngày Viêm gan Thế giới. 

Bác sĩ Phan Thanh Hải, Viện trưởng Viện nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng – Giám đốc Trung tâm Y khoa Medic

Một trong những nguyên nhân dẫn đến xơ gan, ung thư gan và tử vong chính là viêm gan B-C. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Viêm gan Toàn cầu (World Hepatitis Alliance), hiện nay trên thế giới có khoảng 325 triệu người đang nhiễm vi rút viêm gan B-C, nhưng có đến hơn 90% không hề biết rằng mình đã mắc bệnh. Bên cạnh đó, tỉ lệ tử vong do viêm gan trong 15 năm qua lại tăng 22% trong khi các mặt bệnh khác như HIV, lao, sốt rét lại giảm đi. Chính vì vậy, công cuộc phòng chống viêm gan vi rút B-C lại càng cấp thiết hơn nữa.

Bác sĩ Phan Thanh Hải, Viện trưởng Viện nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng – Giám đốc Trung tâm Y khoa Medic cho biết, đối với virus viêm gan B lây nhiễm qua 3 đường: máu, quan hệ tình dục (không an toàn) và lây truyền từ mẹ sang con. Đối với đường lây truyền từ đường máu, có thể lây truyền virus viêm gan B qua dụng cụ có dính máu của người bệnh khi không khử trùng như tiếp xúc với vết thương hở, dao cạo râu hay dụng cụ xỏ khuyên tai… Diễn biến của vius viêm gan B diễn tiến thầm lặng và thường không có biểu hiện rõ ràng nên nhiều người còn thơ ơ với căn bệnh này.

Bác sĩ Hải cũng khuyến cáo, đối với những người đã được chích ngừa khi còn nhỏ, đã có kháng thể với viêm gan siêu vi B cũng không được chủ quan, vì căn bệnh vẫn có thể mang tiềm năng bị bệnh lý về viêm gan hay ung thư gan.

Theo Giáo sư Robert Gish – chuyên gia về viêm gan tại Mỹ thì hiện nay chưa có thuốc điều trị hết viêm gan siêu vi B, nhưng có thuốc ức chế và làm giảm thiểu con virus giúp không lây sang cho người khác, cải thiện chức năng lá gan nếu theo đúng phác đồ điều trị. Còn đối với viêm gan siêu vi C thì có thể trị dứt điểm trong 12 tuần với số tiền khoảng 2.000 đôla tại Việt Nam.

Để công tác phòng chống đại dịch viêm gan, hướng tới mục tiêu toàn cầu loại trừ viêm gan vi rút vào năm 2030, cần sự hợp tác liên ngành, đồng hành với các hội chuyên ngành, huy động nguồn lực từ cộng đồng, cùng hướng đến một mục tiêu vì sức khỏe nhân dân, chủ động đồng hành với ngành y tế TP.HCM đối mặt với thách thức lớn của đại dịch viêm gan.

Ngày 28/7 tại Dinh Thống Nhất sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội Gan khỏe – Sống vui” với sự tham gia từ các chuyên ngành y tế, khoa học và giáo dục trong và ngoài nước nhằm hưởng ứng ngày Viêm gan Thế giới. 

Tại đây, 2.000 suất miễn phí cho người dân (50% từ người dân có hoàn cảnh khó khăn) đăng kí trước. Thuốc thử xét nghiệm được tài trợ từ các hãng uy tín có chất lượng trên thế giới.

Được biết, xét nghiệm được thực hiện bởi phòng xét nghiệm y khoa Medic, đạt chuẩn ISO 15189:2012 đảm nhận việc thực hiện xét nghiệm và trả kết quả ngay trong ngày diễn ra sự kiện. Đội ngũ bác sĩ đa chuyên khoa tư vấn trực tiếp và giải thích kết quả xét nghiệm sau khi người dân được trả kết quả ngay tại sự kiện hoặc trả lời trực tiếp các thắc mắc liên quan vấn đề sức khỏe của người dân.

(Đăng ký tham gia bit.ly/GKSV2018 – đăng ký suất xét nghiệm miễn phí: bit.ly/SNVG2018).

 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất