| Hotline: 0983.970.780

3 triệu USD cải thiện giao thông công cộng Hà Nội

Thứ Năm 24/02/2011 , 15:43 (GMT+7)

Dự án Cải thiện giao thông công cộng tại Hà Nội sẽ được thực hiện trong 3 năm với 3 triệu đôla do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ.

Ngày 24/2, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký kết Biên bản thỏa thuận Dự án Cải thiện giao thông công cộng tại Hà Nội.

Dự án sẽ được thực hiện trong 3 năm với 3 triệu đôla Mỹ do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ.

Trước thực trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại Hà Nội do sự gia tăng nhanh chóng phương tiện giao thông cơ giới, việc thực hiện dự án này sẽ cải thiện hình ảnh của vận tải công cộng thành phố và tăng cường tính thân thiện, thoải mái trong dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt ở Hà Nội, từ đó tăng lượng người sử dụng dịch vụ vận tải công công cộng, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông tại thủ đô.

Tại lễ ký biên bản, hai bên cam kết sẽ tích cực hợp tác để thực hiện thành công dự án này. Thành phố Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo các điều kiện để thực hiện dự án.

Phía JICA sẽ cử chuyên gia tham gia, thực hiện đào tạo cho cán bộ quản lý của Hà Nội tại Nhật Bản và tại các nước khác, mua sắm thiết bị để thực hiện các hoạt động thí điểm của dự án.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm