| Hotline: 0983.970.780

30 Tết, bưởi chưng bàn thờ gia tiên vẫn hút hàng

Thứ Sáu 09/02/2024 , 12:08 (GMT+7)

Ngày 30 Tết, nông dân trồng chuyên canh bưởi da xanh tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn tất bật thu hoạch nốt hàng trái tươi trong vườn để kịp phục vụ Tết Giáp Thìn 2024.

Các nhà vườn xã Sông Xoài đang khẩn trương thu hoạch vụ bưởi Tết kịp cung cấp cho thị trường. Ảnh: MV.

Các nhà vườn xã Sông Xoài đang khẩn trương thu hoạch vụ bưởi Tết kịp cung cấp cho thị trường. Ảnh: MV.

Ghi nhận tại vùng chuyên canh trồng bưởi da xanh xã Sông Xoài - vùng trồng bưởi lớn nhất của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) nhiều nhà vườn ở TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 30 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vẫn khẩn trương thu hoạch nốt số bưởi chín còn trong vườn để cung cấp ra thị trường.

Theo các nhà vườn trồng bưởi, do ảnh hưởng của thời tiết nên nhiều người cũng khá thận trọng đầu tư cho vụ Tết. Chính vì vậy mà sản lượng bưởi Tết năm nay không cao bằng mọi năm nhưng vẫn đảm bảo nông dân có lãi, đặc biệt vào những ngày cận Tết vườn bưởi nào còn trái đẹp cũng “cháy” hàng.

Trong số các loại trái cây được nhiều người lựa chọn trưng cúng trong dịp lễ, tết thì bưởi là một trong những loại trái cây phổ biến nhất. Do vậy, chuẩn bị cho vụ bưởi Tết Giáp Thìn 2024, ngay từ tháng 4 âm lịch, các nhà vườn đã đầu tư phân bón chăm sóc để xử lý cho bưởi ra trái. Từ ngày cuối tháng Chạp, bà con trồng bưởi đã bắt đầu vào những ngày cao điểm vụ thu hoạch bưởi với khoảng 200ha, cho sản lượng ước hơn 1.000 tấn trái.

Theo anh Hồ Hoàng Kha, một trong những hộ trồng bưởi lớn nhất xã Sông Xoài, nắm bắt được nhu cầu thị trường, anh đã chuẩn bị chu đáo cho mùa bưởi Tết ngay từ rất sớm và xem đây là vụ chính trong năm. Với diện tích gần chục ha cho thu hoạch khoảng 200 tấn trái, sau khi trừ các chi phí, anh Kha thu lãi cả tỷ đồng.

Niềm vui của người dân xã Sông Xoài, TX. Phú Mỹ khi bưởi được thương lái thu sớm và được giá cao. Ảnh: MV.

Niềm vui của người dân xã Sông Xoài, TX. Phú Mỹ khi bưởi được thương lái thu sớm và được giá cao. Ảnh: MV.

Vườn bưởi của gia đình chị Lê Hoàng Yến (ấp Phước Bình, xã Sông Xoài) mấy ngày qua cũng bước vào cao điểm vụ thu hoạch Tết. Vụ Tết năm nay, gia đình chị xử lý cho ra hoa 2 ha, ước đạt 50 tấn, giảm hơn 30% so với vụ Tết năm ngoái. Do vườn bưởi được chăm sóc kỹ, cộng với nhiều năm kinh nghiệm trong trồng bưởi nên mẫu mã trái bưởi Tết của gia đình chị rất đẹp, chất lượng được thương lái đánh giá cao nên giá bán khá ổn định; trong đó, bưởi loại 1 bán được 40 ngàn đồng/kg, sau khi trừ chi phí, lãi hơn 800 triệu đồng.

Thị trường bưởi Tết Giáp Thìn 2024 tăng cao và nhu cầu người mua bưởi nhiều nên hiện nay một số tỉnh miền Đông và miền Tây mấy ngày qua cũng lên nhập hàng của vùng bưởi Sông Xoài. Ảnh: MV.

Thị trường bưởi Tết Giáp Thìn 2024 tăng cao và nhu cầu người mua bưởi nhiều nên hiện nay một số tỉnh miền Đông và miền Tây mấy ngày qua cũng lên nhập hàng của vùng bưởi Sông Xoài. Ảnh: MV.

Ước tính trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này, vùng trồng bưởi da xanh tại TX.Phú Mỹ, tỉnh BR-VT cung cấp cho thị trường hơn 1.500 tấn bưởi da xanh. Những vườn bưởi có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp vẫn đang được thương lái thu mua với giá cao, sức tiêu thụ rất tốt.

Ông Hồ Hoàng Kha, Phó Giám đốc HTX bưởi da xanh Sông Xoài cho biết, thị trường bưởi Tết Giáp Thìn 2024 tăng cao và nhu cầu người mua bưởi nhiều nên một số tỉnh miền Đông và miền Tây cũng lên nhập hàng của vùng bưởi Sông Xoài.

Do đó, từ đầu tháng 12, bà con trồng bưởi đã cắt bán hàng trái sớm rất nhiều. “Mặc dù sản lượng bưởi Tết năm nay không cao, tuy nhiên do giá bưởi ổn định nên sau khi trừ các chi phí, bình quân mỗi ha nông dân vẫn có lãi khoảng 400 triệu đồng. Đây cũng là niềm vui lớn của nông dân khi kết thúc mỗi vụ mùa, nhất là khi Tết đến, Xuân về”.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.