| Hotline: 0983.970.780

39 cơ sở y tế xả thải vào hệ thống thủy lợi Liễn Sơn

Thứ Ba 10/11/2020 , 09:05 (GMT+7)

Theo kết quả điều tra của Viện Nước, Tưới tiêu và Môi trường, hiên nay có 39 cơ sở y tế xả lượng nước thải 321,87 m3/ngày đêm vào hệ thống Liễn Sơn.

Trong đó có 4 bệnh viện, 6 phòng khám, 1 trung tâm y tế, 28 trạm y tế cấp xã phường. Các chất gây ô nhiễm trong nước thải xả thải từ các cơ sở y tế trên địa bàn đồ vào công trình Liễn Sơn bao gồm các chất hữu cơ, vi khuẩn, chất bẩn khoáng và hữu cơ đặc thù như các chế phẩm thuốc, các chất khử trùng, các dung môi hóa học, dư lượng thuốc kháng sinh, các đồng vị phóng xạ được sử dụng trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh.

Công tác quan trắc, lấy mẫu của Viện Nước, Tưới tiêu và Môi trường tại hệ thống Liễn Sơn. Ảnh: HG

Công tác quan trắc, lấy mẫu của Viện Nước, Tưới tiêu và Môi trường tại hệ thống Liễn Sơn. Ảnh: HG

Tại các khu vực giặt của cơ sở Y tế thường sử dụng nhiều các chất hoạt động bề mặt nên không tránh khỏi gây ảnh hưởng đến làm suy giảm khả năng hoạt động của các công trình xử lý nước thải.

Hàm lượng chất hoạt động bề mặt trong nước thải làm giảm khả năng tạo huyền phù trong bể lắng và đa số vi khuẩn tụ tập lại trong bọt. 

Điểm đặc thù của nước thải cơ sở Y tế là sự lan truyền rất mạnh các vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt nguy hiểm là nước thải từ những bệnh viện chuyên các bệnh truyền nhiễm cũng như khoa lây nhiễm.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.