| Hotline: 0983.970.780

50% ki-ốt ở chợ sầm uất nhất Nha Trang đóng cửa

Thứ Sáu 21/08/2020 , 17:05 (GMT+7)

Chợ Đầm - chợ sầm uất nhất Nha Trang (Khánh Hòa) hiện vắng vẻ, buôn bán ế ẩm. Nhiều tiểu thương đóng cửa, tạm nghỉ bán lần 2 do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Chợ Đầm - chợ sầm uất nhất Nha Trang nổi tiếng ở Khánh Hòa, chuyên bán hàng cho khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch gặp khó khăn, vắng khách nên các tiểu thương buôn bán tại chợ Đầm cũng rơi vào cảnh ế ẩm, thất thu.

Chợ Đầm - chợ sầm uất nhất Nha Trang hiện trở nên vắng vẻ. Ảnh: KS.

Chợ Đầm - chợ sầm uất nhất Nha Trang hiện trở nên vắng vẻ. Ảnh: KS.

Hiện nhiều tiểu thương tại chợ Đầm đã tạm đóng cửa. “Chưa bao giờ việc buôn bán lại trở nên khó khăn như năm nay. Nhiều tiểu thương đành tạm dừng đóng cửa vì không có khách”, một tiểu thương than vãn và cho biết thêm, đây là đợt thứ 2 nhiều tiểu thương đóng cửa. Đợt nghỉ bán đầu tiên bắt đầu từ tháng 4, kéo dài khoảng 2 tháng.

Nhiều tiểu thương đóng cửa hàng vì không có khách. Ảnh: KS.

Nhiều tiểu thương đóng cửa hàng vì không có khách. Ảnh: KS.

Một số ki-ốt khác hiện vẫn duy trì bày bán tại chợ nhưng hầu hết ai nấy đều lắc đầu vì mấy ngày liên tục chẳng bán được đồng nào.

"Giờ cố bán được đồng nào hay đồng đó, để kiếm tiền đi chợ mua thức ăn. Do không có khách nên tôi cho nhân viên tạm nghỉ, chỉ còn mỗi mình trông hàng. Chứ trước đây có khách cửa hàng giày dép của tôi có đến 4-5 nhân viên phụ bán", một tiểu thương đang bán ở chợ Đầm bày tỏ.

Ông Huỳnh Văn Đệ, Ban quản lý chợ Đầm tròn Nha Trang cho biết, chợ Đầm chủ yếu bán hàng cho khách du lịch. Tuy nhiên do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, khách du lịch trở nên vắng vẻ nên nhiều tiểu thương buôn bán ế ẩm. Do đó, để không phải đóng thuế, nhiều tiểu thương đã tạm thời đóng cửa.

"Chợ Đầm có gần 280 cửa hàng, ki-ốt kinh doanh nhưng hiện có khoảng 50% tiểu thương tạm nghỉ bán", ông Đệ cho biết thêm.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ trồng thêm 2.000ha chuối trong năm 2024

TP.HCM Bầu Đức cho biết, năm 2024 không thoái vốn, cố gắng xóa nợ và rất thận trọng trong đầu tư, tiếp tục kiên trì với 'hai cây, một con' gồm chuối, sầu riêng và heo.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất