| Hotline: 0983.970.780

524 doanh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Thứ Tư 30/03/2022 , 07:43 (GMT+7)

TP.HCM Cuộc khảo sát lần này tiến hành trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường, làm thay đổi nhiều mặt của đời sống dân sinh, kinh tế và cả đời sống tiêu dùng.

Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản (Vissan) là một trong những doanh nghiệp 26 năm liền đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản (Vissan) là một trong những doanh nghiệp 26 năm liền đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tinh thần hàng Việt

Tối 29/3 tại khách sạn Rex (TP.HCM), 524 doanh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), sau hơn 25 năm hoạt động, giá trị cốt lõi của Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao là khuếch trương "Tinh thần hàng Việt" đã được hàng triệu người tiêu dùng thực sự quan tâm và ủng hộ sâu sắc cùng với sự phát triển vững mạnh của hàng ngàn doanh nghiệp HVNCLC. 

Đây là chương trình xúc tiến đầu tiên của TP.HCM cho hàng Việt, được UBND TP.HCM đã trực tiếp giao 3 nhiệm vụ tổ chức điều tra bình chọn xác lập HVNCLC hàng năm, tổ chức chuỗi hội chợ HVNCLC biểu dương sức mạnh của hàng Việt và tổ chức các hoạt động tư vấn hỗ trợ cho hàng Việt. 

"25 năm là một hành trình không ngơi nghỉ nâng cao vị thế hàng Việt trên thị trường nội địa và vươn ra thị trường thế giới", bà Hạnh cho hay.

Bà Vũ Kim Hạnh cho biết, năm nay, bước qua năm thứ 26 của chương trình, cuộc khảo sát Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 được tiến hành trong điều kiện đại dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường, làm thay đổi nhiều mặt của đời sống dân sinh - đời sống kinh tế… và cả đời sống tiêu dùng.

Trong hơn 2 tháng khảo sát, kết quả có 2.830 doanh nghiệp được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với gần 30.000 lượt bầu chọn. 689 doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ Người tiêu dùng bầu chọn thuộc 49 tỉnh/thành; trong đó có 87 doanh nghiệp mới đạt lần đầu và 95 doanh nghiệp tạm rời khỏi danh sách bình chọn năm 2020. Đặc biệt, có 33 doanh nghiệp được Người tiêu dùng bình chọn liên tiếp 26 năm.

Gian trưng bày hạt điều bà Tư Bình Phước tại lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Gian trưng bày hạt điều bà Tư Bình Phước tại lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ưu tiên đưa Hàng Việt Nam chất lượng cao vào siêu thị

Theo bà Hạnh, bức tranh cạnh tranh của thị trường đã thay đổi, chính vì vậy Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao cần đáp ứng “tinh thần hàng Việt” ở mức cao hơn, khi người tiêu dùng cũng khắt khe hơn, đòi hỏi hàng Việt phải tiệm cận về mặt chất lượng với hàng hóa của khu vực và thế giới.

Trong điều kiện theo sát nhu cầu doanh nghiệp, Hội đã tổ chức hai bộ phận chuyên nghiệp về tiêu chuẩn và nghiên cứu thị trường hoạt động toàn thời gian, thường xuyên để tư vấn và giúp đỡ doanh nghiệp.

Từ năm 2016, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã xây dựng chương trình thứ hai, song hành cùng “Hàng Việt Nam chất lượng cao do Người tiêu dùng bình chọn”, là chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập” nhằm hỗ trợ, góp sức giúp doanh nghiệp xây dựng một hệ thống chất lượng tiệm cận “chuẩn hội nhập” thị trường thế giới. Đến nay, sau 6 năm hoạt động, Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập đã trao chứng nhận cho 177 doanh nghiệp ngành thực phẩm và phi thực phẩm. Trong đó có 127 doanh nghiệp ngành thực phẩm và 50 doanh nghiệp ngành phi thực phẩm.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, điểm mới trong năm 2022, Hội sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng được kết quả nghiên cứu thị trường để xây dựng kế hoạch kinh doanh, tiếp thị và bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn, ổn định hơn.

Với thị trường nội địa, ngoài việc cung cấp thông tin khảo sát người tiêu dùng theo dạng “nhật ký tiêu dùng” thường xuyên, Hội sẽ tổ chức chương trình đối tác bán lẻ với một số hệ thống siêu thị cam kết hợp tác với Hội và dành ưu tiên nhập hàng có danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ban nghiên cứu thị trường cũng cung cấp thông tin phân tích thị trường xuất khẩu và kết nối các thị trường xuất khẩu trọng điểm…

    Tags:
Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.