| Hotline: 0983.970.780

6 người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mỳ

Thứ Ba 28/05/2024 , 11:12 (GMT+7)

Ngày 28/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị này đang điều trị cho 6 bệnh nhân có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: BV.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: BV.

Theo thông tin ban đầu, tối 24/5, những người nói trên đều ăn bánh mỳ tại quán của bà T.T.D.A ở khu vực chợ đầu mối nông sản (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi).

Đến 6h sáng ngày 25/5, 6 người bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt cao, đau đầu rồi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân do ngộ độc thực phẩm.

Hiện các bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại khoa Nhiệt đới, sức khỏe tạm ổn định, không có dấu hiệu biến chứng nặng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cũng đã lấy mẫu bánh mỳ, các nguyên liệu để xác định nguyên nhân vụ việc. Cơ quan chức năng cũng tổ chức đoàn kiểm tra tại cơ sở của bà T.T.D.A và đề nghị tạm ngừng kinh doanh, chờ kết luận cụ thể.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.

Bình luận mới nhất