| Hotline: 0983.970.780

6 tàu hàng bị chìm, Bình Định kêu cứu Chính phủ hỗ trợ cứu 26 thuyền viên

Thứ Bảy 04/11/2017 , 13:46 (GMT+7)

Dù đã huy động tổng lực, đến trưa 4/11, tỉnh Bình Định đã vớt, đưa vào bờ an toàn 24 thuyền viên mắc nạn trong số hơn 60 thuyền viên của 6 tàu hàng bị sóng đánh chìm trên vùng biển Quy Nhơn.

Những tàu hàng đang mắc nạn tại vùng biển Quy Nhơn.

Trưa 4/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, cho biết tỉnh này đã báo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tình trạng 6 chiếc tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quy nhơn, đồng thời kiến nghị Chính phủ, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp điều tàu lớn vào biển Quy Nhơn cứu hộ những thuyền viên còn lại và có biện pháp thích đáng cứu hộ hàng chục tàu hàng đang lâm nguy ngoài phao số 0.

Theo ông Dũng, có hơn 120 tàu hàng đã neo đậu trong cảng và ngoài vịnh Quy Nhơn trước khi bão số 12 xảy ra. Trong đó, 6 tàu chìm nằm trong số 51 tàu thả neo ở vị trí phao số 0. Đây là nhóm tàu có nguy cơ bị chìm cao nhất. Tình hình đặc biệt nguy cấp đối với nhóm tàu vận tải mang theo nhiều hàng hóa và có thủy thủy đoàn rất đông.

Theo báo cáo, trên các tàu có khoảng 61 thuyền viên bị cuốn trôi xuống biển, trong đó có 5 của Việt Nam, 1 tàu của nước ngoài.

Ông Dũng cho biết, địa phương đã huy động tổng lực ra cứu nạn. Hiện đã cứu được 25/61 thuyền viên (lúc 11 giờ).
 
Theo Cổng thông tin Chính phủ, công tác cứu hộ, cứu nạn đang được gấp rút triển khai. Tuy nhiên do vẫn còn sóng to, gió lớn, nên phương tiện cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, chỉ ra được đến khu vực cửa biển. Tỉnh cố gắng thực hiện mọi giải pháp để cứu vớt các thuyền viên bị cuốn trôi...
 
Theo Trạm biên phòng Mũi Tấn (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh), tối 3/11, hai tàu cá PY 99777 TS do ông Võ Văn Lành (Tuy Hòa, Phú Yên) làm chủ tàu và tàu cá PY 92369 TS, do ông Võ Văn Sĩ (Tuy Hòa, Phú Yên) làm chủ tàu, vào Cảng cá Quy Nhơn trú bão. Nhưng đến 1 giờ sáng 4/11, hai tàu bị đứt neo và trôi dạt ra vùng biển Quy Nhơn, cách bờ khoảng 150 mét.
 
Đến 4 giờ sáng cùng ngày thì tàu PY 92369 TS bị đánh chìm tại vùng biển trước Bệnh viện Quân y 13. Hiện các lực lượng của TP Quy Nhơn, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cảnh sát PC và CC tỉnh đang cử lực lượng và phương tiện để kéo tàu cá PY 99777 TS tại khu vực biển gần Tượng đài Chiến thắng. 
 
Báo Bình Định đưa tin, lúc 10 giờ 50 phút sáng 4/11, bác sĩ Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Phong – Da liễu TW Quy Hòa, cho biết, có một tàu hàng bị sóng đánh dạt vào bờ biển gần khu vực Bệnh viện (thuộc phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Hiện bệnh viện đang cấp cứu cho 13 thuyền viên. Ngoài ra, còn có 9 thuyền viên, thủy thủ người nước ngoài đang được chuyển vào viện để cấp cứu.

 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm