| Hotline: 0983.970.780

6 xe điện đầu tiên chở khách du lịch ở Cần Thơ

Thứ Bảy 30/12/2017 , 08:31 (GMT+7)

Chào đón năm mới 2018 TP Cần Thơ, ngày 29/12 Công ty TNHH MTV XD - TM - SX Tân Đại Phong khai trương dịch vụ, đưa 6 xe điện đầu tiên đưa đón khách tham quan du lịch, với vốn đầu tư gần 3 tỷ đồng. 

Xe điện đưa đón khách du lịch ở Cần Thơ.

Đây là phương tiện vận chuyển thân thiện với môi trường nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch Xanh-Sạch-Đẹp cho thành phố.

Bến xe đón khách nằm tại bến Ninh Kiều, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Xe chở 14 khách, giá 20.000 đồng/km/xe. Từ bến Ninh Kiều khách có thể đi tham quan các điểm du lịch đến huyện Phong Điền, quận Bình Thủy.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty Tân Đại Phong, cho biết sẽ mở Tour theo 4 tuyến đường phục vụ du khách tham quan gồm: Tour Ninh Kiều đi Phong Điền (Bến Ninh Kiều đi Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, vườn trái cây Phong Điền hoặc từ chợ đêm Cần Thơ hay Đình Thần Tân An đi đến các điểm du lịch ở Phong Điền) giá trọn gói 500.000 đ/chuyến (xe 9 chỗ ngồi);

Tour Ninh Kiều Đi Bình Thủy (nhà cổ Bình Thủy, Đình Bình Thủy, mộ Thủ Khoa Nghĩa) giá trọn gói 400.000 đ/chuyến (xe 9 chỗ ngồi); Tour nội ô quận Ninh Kiều tham quan các tuyến đường đặc trưng của quận Ninh Kiều, giá 300.000 đ/chuyến (xe 9 chỗ ngồi).

Tour đi đến các điểm trong quận Ninh Kiều: Bến Binh Kiều, Chợ đêm, khu Bãi Cát, Cồn Cái Khế, các khách sạn, siêu thị, khu vui chơi 200.000 đ/chuyến (xe 9 chỗ ngồi).

Theo dự kiến khi các tuyến xe điện phục vụ du khách ổn định và nhu cầu đi của khách tăng lên, công ty Tân Đại Phong sẽ đầu tư nâng lên 26 xe (9-15 chỗ ngồi/xe).
        

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm