| Hotline: 0983.970.780

7 yếu tố khiến đàn ông dễ 'vụng trộm'

Chủ Nhật 06/05/2018 , 07:20 (GMT+7)

Giống như hầu hết những hành vi sai trái của con người, sự phản bội nhiều khi không nằm trong mưu toan từ trước, nó chịu ảnh hưởng rất nhiều của hoàn cảnh.

ngoi-tinh1703057
Ảnh minh họa

Một số yếu tố nhiều khả năng dẫn đến ngoại tình liệt kê dưới đây được rút ra từ công trình nghiên cứu của một số chuyên gia tư vấn lâu năm, có lẽ đem lại nhiều điều bổ ích, nhất là với những ai đang đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân.
 

1. Yếu tố hàng đầu là sức hấp dẫn cao

Sức hấp dẫn của một người ảnh hưởng lớn đến khả năng lừa dối bạn đời của họ. Lực hút càng lớn thì khả năng không chung thủy càng cao. Đó là sức mạnh của vẻ đẹp ngoại hình, là kỹ năng giao tiếp xã hội và không thể không tính đến sức mạnh của nguồn vật chất dồi dào như tiền chẳng hạn. Càng có nhiều những cái đó càng nhiều khả năng không chung thủy. Những người có thu nhập nhiều hơn, có học vấn cao hơn và sự nghiệp thành công hơn khó chung thủy hơn những người ít thành công. 
 

2. Yếu tố thứ hai là cơ hội

Những người có nhiều thời gian tự do bên ngoài gia đình nhiều khả năng ngoại tình hơn. Những cặp vợ chồng có cuộc sống riêng biệt, bạn bè riêng, công việc riêng, vui chơi giải trí hay du lịch riêng thì khả năng lừa dối cũng cao hơn các cặp vợ chồng dành phần lớn thời gian với nhau. Nói chung những người nhiều cơ hội "ăn vụng" có tỷ lệ ngoại tình cao hơn.
 

3. Yếu tố thứ ba là liều lĩnh

Có những người luôn thích cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm, sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Họ nhiều khả năng lừa dối hơn những người bản tính hiền lành, nhút nhát. Những đặc điểm cá tính này có thể do di truyền hoặc hoàn cảnh sống của họ tạo nên. Khi có một cơ hội ngoại tình, họ ít khi bỏ qua, dù biết rằng nó có thể kéo theo nhiều hệ lụy. Sự liều lĩnh càng tăng lên nếu họ biết rằng thế nào cũng được tha thứ. Cho nên lần thứ nhất đối tác vi phạm cam kết chung thủy, bạn phải xem họ có đáng tha thứ không? Nhưng nếu chuyện đó tái diễn nhiều lần mà bạn vẫn tha thứ thì phải xem lại chính bạn là người thế nào?
 

4. Yếu tố thứ tư là ham muốn tình dục cao

Tạo hóa không chia đều ham muốn tình dục cho tất cả mọi người. Điều này do nhiều nguyên nhân, trong đó hàm lượng hormone nam tính testosterone cao đóng vai trò quan trọng. Một số người có ham muốn tình dục rất cao trong khi những người khác ít quan tâm hơn đến nó. Một số người thích "của lạ" hơn những người khác. Cũng có những người mà với họ một đối tác tình dục suốt đời là chưa đủ. Khả năng này ở đàn ông nhiều hơn phụ nữ. Hàm lượng hormonen testosterone ở nam giới trung bình cao hơn phái yếu khoảng độ 20 lần.
 

5. Yếu tố thứ năm là tính lãng mạn

Một số người lãng mạn hơn, họ dễ bị "say nắng" hơn khi gặp một đối tượng hấp dẫn. Nói chung những cuộc tình trăng gió bao giờ cũng nhiều yếu tố lãng mạn hơn cuộc sống vợ chồng. Có người coi tình yêu như một trò đùa, họ luôn theo đuổi những mục tiêu khác nhau, như nhà thám hiểm khát khao những miền đất lạ. Họ có thể yêu một người nào đó và nghĩ rằng chẳng ảnh hưởng gì tới cuộc hôn nhân khi nó diễn ra ngoài ngưỡng cửa gia đình và tin chắc bạn đời không biết. Thậm chí họ có thể yêu nhiều người cùng lúc. Đó là những người có nguy cơ ngoại tình cao. Cứ tan cuộc tình này lại đến cuộc khác, có khi một năm mấy vụ. Sống với loại người này hạnh phúc rất mong manh. Có khi họ coi gia đình như nơi thực hiện nghĩa vụ làm người, còn tình yêu ở nơi khác.
 

6. Yếu tố thứ sáu là hôn nhân có vấn đề

Những người không hài lòng với cuộc hôn nhân của họ. Khi có vấn đề nổi lên trong quan hệ vợ chồng, họ không tìm cách giải quyết mà đi tìm sự giải tỏa ở bên ngoài. Bởi vì bao giờ tìm cách sửa chữa những lỗ hổng của hôn nhân đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn, trong khi đi tìm sự bù đắp những hụt hẫng đó ở bên ngoài có thể dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vì thế ngoại tình phổ biến hơn trong những cuộc hôn nhân nhiều mâu thuẫn và thường xuyên xung đột.
 

7. Yếu tố thứ bảy là tự cho mình có quyền ngoại tình

Một số người, do vị trí của họ trong xã hội, khiến họ có ý thức về quyền lực của mình. Họ tin rằng họ tài giỏi hơn thì cũng có quyền được hưởng nhiều hạnh phúc hơn. Nói cách khác, họ tin rằng ngoại tình là một đặc quyền mà họ được hưởng. Với những người như vậy, việc tán tỉnh, chinh phục coi như đương nhiên và họ không có một chút cảm giác tội lỗi hoặc hối hận gì.

Điều đáng lưu ý là những đàn ông mang những đặc điểm nói trên lại thường dễ lọt vào mắt xanh của những cô gái kiêu kỳ nhất. Bởi vì lực hấp dẫn của những anh chàng có nguy cơ cao này khá mạnh. Phải chăng ở đời cái gì cũng có hai mặt. Bạn không thể quá cầu toàn nhưng nếu bạn nhìn thấy cả hai mặt đó thì dễ cân nhắc hơn khi lựa chọn người bạn đời chung thủy?

(Kiến thức gia đình số 18)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất