| Hotline: 0983.970.780

800.000 người dân Hàn đòi ‘xử tội’ Tổng thống

Thứ Tư 26/02/2020 , 21:12 (GMT+7)

"Nhìn vào cách ông Moon xử lý khủng hoảng coronavirus, tôi cảm giác rằng ông ấy là nhà lãnh đạo của Trung Quốc chứ không phải Hàn Quốc".

Tổng thống Moon Jae-in trong chuyến thị sát dịch nCoV ở Daegu hôm 25/2. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Moon Jae-in trong chuyến thị sát dịch nCoV ở Daegu hôm 25/2. Ảnh: Yonhap

Đây là một cụm từ được trích ra từ bản kiến nghị trực tuyến rất dài gửi cho Tổng thống có tiêu đề "Kêu gọi luận tội Tổng thống Moon Jae-in".

Bản kiến nghị này được đăng tải hôm 4/2 trên trang web của Văn phòng Tổng thống và đến nay đã thu được hơn 800.000 chữ ký ủng hộ. Tính đến lúc 9h30 sáng 26/2, bản kiến nghị luận tội này đã vượt qua ngưỡng tối thiểu 200.000 chữ ký mà Văn phòng Tỏng thống phải đưa ra câu trả lời như đã hứa.

"Nhiệm vụ chính của Tổng thống là giữ an toàn cho công dân và làm mọi thứ để bảo vệ họ. Nếu ông ta có thiện ý như vậy thì tại sao lại không cấm những người nhập cảnh từ Trung Quốc?", bản kiến ​​nghị cho hay.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng mạnh. Ảnh: KRT

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng mạnh. Ảnh: KRT

Tiếp đó, các biện pháp của chính phủ đối phó khủng hoảng là không hiệu quả và vô tác dụng do thiếu nguyên tắc cơ bản.

Những người đứng đơn kiến nghị cũng chỉ trích chính phủ đã buông lỏng việc kiểm soát hoạt động xuất khẩu khẩu trang y tế sang Trung Quốc trong bối cảnh thiếu nguồn cung ở thị trường nội địa.

"Tôi không thể đứng yên được nữa. Tôi không nghĩ ông Moon Jae-in là Tổng thống  của chúng tôi. Do đó, tôi kêu gọi hãy luận tội ông ấy", bản kiến ​​nghị kết thúc.

Đây là bản kiến ​​nghị thứ hai có trên 200.000 chữ ký kêu gọi luận tội đối với ông Moon. Lần đầu tiên là vào tháng 4/2019 khi dân chúng tố nhà lãnh đạo đất nước không có hành động ngăn ngừa sự phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Hiện Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận nào và cho rằng,   "đây là vấn đề không thuộc quyền hạn của chính phủ".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất