| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường kỹ sư về cơ sở khắc phục tôm chết

Thứ Năm 12/05/2011 , 10:10 (GMT+7)

Ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường 20 kỹ sư nuôi trồng thủy sản về hỗ trợ trực tiếp cho các địa phương...

Ông Lâm Thanh Bình - Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh cho biết: do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng kéo dài làm môi trường biến động thay đổi đột ngột, cùng với chất lượng con giống kém, kích cỡ con giống thả nuôi nhỏ... dẫn đến tôm bị nhiễm bệnh và chết.

Theo khảo sát bước đầu số tôm chết đang trong giai đoạn từ 30 - 60 ngày tuổi, có biểu hiện đốm trắng, đỏ thân, đầu vàng; tôm chết ở tất cả các hình thức nuôi quảng canh cải tiến, công nghiệp và bán công nghiệp...

Ông Bình cho biết, để ngăn chặn tình trạng tôm sú nuôi bị chết lan ra diện rộng, ngành nông nghiệp tỉnh chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường 20 kỹ sư nuôi trồng thủy sản về hỗ trợ trực tiếp cho các địa phương và tư vấn kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh và xử lý triệt để tôm nuôi bị thiệt hại; thường xuyên tổ chức lấy mẫu tôm chết, tôm có dấu hiệu nhiễm bệnh đưa đi xét nghiệm, quan trắc môi trường nước nuôi tôm và hướng dẫn người dân nuôi tôm sú biện pháp quản lý tốt môi trường nước ao nuôi tôm.

Đồng thời thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất giống tôm sú trên địa bàn tỉnh và tôm giống nhập vào tỉnh để xử lý triệt để đàn tôm giống kém chất lượng, tiêu hủy các mẻ tôm giống bị nhiễm bệnh vượt mức quy định nhằm giảm thiệt hại cho người nuôi.

Được biết, tính từ đầu vụ nuôi năm 2011 đến nay, toàn tỉnh Trà Vinh có hơn 22.500 hộ thả nuôi gần 1,6 tỷ con giống (tăng 367 triệu con) trên diện tích 20.897 ha (tăng 2.654 ha); trong đó có 7.807 hộ thả nuôi công nghiệp, bán công nghiệp số lượng 839,5 triệu con giống trên diện tích 5.879 ha. Tuy nhiên, đến nay có 324,4 triệu con giống của 6.528 hộ bị thiệt hại, với diện tích 5.910 ha.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.