| Hotline: 0983.970.780

Agribank Bình Định vững vàng số 1 về thị phần huy động vốn và tín dụng

Thứ Tư 20/07/2022 , 09:31 (GMT+7)

Những năm qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng với những đột phá, sáng tạo Agribank Bình Định đã góp phần đổi mới kinh tế địa phương.

Agribank Bình Định vượt khó trong đại  dịch

Kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những năm qua, Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam-Chi nhánh Bình Định (Agribank Bình Định) đã thích ứng linh hoạt, chủ động thực hiện đồng bộ biện pháp nên đã tiếp tục giữ vị trí số 1 về thị phần huy động vốn và thị phần tín dụng trên địa bàn tỉnh Bình Định. Cùng với việc phát triển kinh doanh, Agribank Bình Định còn thực hiện đạt hiệu quả cao các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Cán bộ Agribank Bình Định với công trình điện gió trên bán đảo Phương Mai (TP.Quy Nhơn, Bình Định).

Cán bộ Agribank Bình Định với công trình điện gió trên bán đảo Phương Mai (TP.Quy Nhơn, Bình Định).

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Agribank Bình Định phải vừa bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên và khách hàng, vừa nâng cao hiệu quả kinh doanh. Kết quả, trong năm qua Agribank Bình Định đã huy động được 20.199 tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm 2020; tổng dư nợ cho vay đạt 12.358 tỷ đồng, tăng 10,6%, tiếp tục giữ vị trí số 1 về thị phần huy động vốn và thị phần tín dụng trên địa bàn tỉnh. Nợ xấu luôn duy trì dưới mức 0,5% trên tổng dư nợ, mức thấp nhất trong hệ thống Agribank khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, Agribank Bình Định còn là đơn vị tiên phong trong thực hiện các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Năm 2021, Agribank Bình Định đã cơ cấu thời hạn trả nợ vay và thực hiện nhiều đợt giảm lãi suất tiền vay cho khách hàng. Đồng thời, Agribank Bình Định cũng đã tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị, vật tư y tế và chung tay trong công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Để đạt được những kết quả trên, Agribank Bình Định đã dày công củng cố, nâng cao năng lực hoạt động điểm giao dịch tín dụng tại các địa phương trong tỉnh; gia tăng hàm lượng công nghệ thông tin và linh động dịch chuyển các hoạt động từ trực tiếp sang trực tuyến. Agribank Bình Định miễn phí dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu đồng thời tài khoản và thẻ thanh toán nhờ bộ tiện ích được tích hợp trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.

Nhân viên Agribank Bình Định chăm sóc trụ ATM. 

Nhân viên Agribank Bình Định chăm sóc trụ ATM. 

“Chúng tôi đã thực hiện nhiều đợt điều chỉnh giảm lãi suất tiền vay, cải tiến quy trình cho vay, thủ tục vay vốn, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và vay vốn với lãi suất cạnh tranh. Năm 2021, Agribank Bình Định đã thực hiện giảm lãi suất tiền vay cho khoảng 69.000 khách hàng với doanh số giải ngân hàng nghìn tỷ đồng”, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Agribank Bình Định, chia sẻ.

Quyết tâm tiếp tục giành thắng lợi

Mục tiêu của Agribank Bình Định trong năm 2022 sẽ phấn đấu huy động vốn tăng 10% so với năm 2021, tổng dư nợ cho vay tăng 10%, tỷ lệ nợ xấu dưới 1%.

Để đạt mục tiêu trên, Agribank Bình Định chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội tại địa phương rà soát, nắm chắc nhu cầu vay vốn của người dân, đẩy mạnh thực hiện Nghị định số 55/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; đồng thời đẩy mạnh cho doanh nghiệp vay đầu tư phát triển kinh doanh và cho người dân vay tiêu dùng.

Ông Võ Văn Nhơn, ở xã Vĩnh Hảo (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định), 1 người nuôi cá lồng bè trong lòng hồ Định Bình nhờ vay vốn của Agribank Vĩnh Thạnh mà ăn nên làm ra. “Tôi đã nhiều lần vay vốn từ Agribank Vĩnh Thạnh để đầu tư, mở rộng quy mô nuôi cá lồng bè trên hồ Định Bình. Nhờ có vốn mở rộng quy mô nuôi nên lợi nhuạn ngày càng tăng, hiện mức thu nhập của nghề nuôi cá trong lòng hồ thủy lợi của tôi đạt trên 200 triệu đồng/năm. Kinh tế ngày càng phát triển, gia đình tôi có điều kiện xây dựng được nhà cửa khang trang, chăm lo con cái chu đáo”, ông Nhơn chia sẻ.

Còn hộ ông Trương Văn Thảo ở xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước, Bình Định) thì cho biết: “Thủ tục vay vốn của Agribank gọn nhẹ, lãi suất hợp lý, nên gia đình tôi đã vay vốn từ Agribank huyện Tuy Phước để chuyển hướng từ nuôi tôm quảng canh sang nuôi theo hướng thâm canh, qua đó tăng hiệu quả đầu tư nuôi tôm”.

Nhân viên Agribank Bình Định làm vệ sinh nơi khách hàng giao dịch với ngân hàng.

Nhân viên Agribank Bình Định làm vệ sinh nơi khách hàng giao dịch với ngân hàng.

Ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Agribank Bình Định, cho hay: Chi nhánh tiếp tục điều hành lãi suất huy động, phí và điều vốn linh hoạt; giữ vững thị phần vốn huy động, đồng thời tính toán chi phí đầu vào để cho khách hàng vay vốn với lãi suất thấp, đảm bảo tính cạnh tranh. Bên cạnh đó, Agribank Bình Định tiếp tục thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Để đạt được các mục tiêu nêu trên, Agribank Bình Định tiếp tục điều hành lãi suất huy động, phí và điều vốn linh hoạt, phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank Việt Nam và tình hình thực tế tại địa phương. Đặc biệt, Agribank Bình Định sẽ chú trọng tăng trưởng nguồn vốn giá rẻ, nâng cao tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn, giữ vững thị phần vốn huy động, đồng thời tính toán chi phí đầu vào để cho khách hàng vay vốn với lãi suất thấp, đảm bảo tính cạnh tranh.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định: “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Agribank Bình Định trong hoạt động kinh doanh, ghi nhận những đóng góp quan trọng của Agribank Bình Định đối với sự phát triển chung của tỉnh. Trong thời gian tới, chúng tôi yêu cầu Agribank Bình Định chủ động, linh hoạt thực hiện các chương trình tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh, nhu cầu của người dân theo hướng tinh gọn, hiệu quả, góp phần hạn chế tối đa tình trạng tín dụng đen, cho khách hàng vay với với lãi suất thấp; miễn, giảm lãi, phí hợp lý và tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.