| Hotline: 0983.970.780

Agribank góp phần vì một Việt Nam mạnh về biển

Thứ Ba 11/08/2020 , 16:54 (GMT+7)

Biển, đảo có vị trí chiến lược to lớn đối với đất nước. Agribank nhận thức sâu sắc điều này để làm tất cả góp phần vì một Việt Nam mạnh về biển.

Lan tỏa tình yêu biển đảo

Những chuyến thăm của cán bộ, nhân viên Agribank càng động viên khích lệ cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên biển đảo, thắt chặt hơn máu thịt với quân, dân. Ảnh: Duy Cử.

Những chuyến thăm của cán bộ, nhân viên Agribank càng động viên khích lệ cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên biển đảo, thắt chặt hơn máu thịt với quân, dân. Ảnh: Duy Cử.

Trung ương Đảng đã xác định rõ mục tiêu, phấn đấu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, đảm bảo vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển đảo, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, làm cho đất nước giàu, mạnh.

Thể hiện ý chí quyết tâm cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong việc bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên các vùng biển và hải đảo của Tổ quốc, Đảng bộ Ngân hàng NN – PTNT Việt Nam (Agribank) luôn coi trọng công tác giáo dục, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người lao động về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt trong giai đoạn 2016 - 2020, Đảng bộ Agribank có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc nâng cao nhận thức về vai trò của biển đảo cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank.

Đảng ủy Agribank thường xuyên tổ chức triển khai học tập, quán triệt các văn bản về biển đảo Việt Nam. Mới đây nhất là Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ Tám (Khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS); tình hình Biển Đông thời gian qua…

Những vấn đề đặt ra đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, giữ gìn, phát triển mối quan hệ đối ngoại hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển với các quốc gia trong khu vực Biển Đông...; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tuyên truyền lồng ghép nâng cao nhận thức về biển, đảo Việt Nam cùng với các hoạt động sinh hoạt chính trị, hội thi, hội diễn để triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ và toàn hệ thống.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương và các văn bản liên quan về biển đảo của Đảng bộ Agribank được thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Qua đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn về đường lối, quan điểm, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước về biển, đảo.

Các hoạt động tuyên truyền hướng về biển đảo được thực hiện chủ động, sâu rộng, dưới nhiều hình thức, có nhiều đổi mới, đã góp phần định hướng nhận thức, hành động cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong các hoạt động hướng về biển đảo; kiên quyết đấu tranh phản bác các luận điệu thù địch, quan điểm sai trái, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là các vấn đề liên quan đến chủ quyền biên giới quốc gia, biển đảo.

 Hoạt động thiết thực của Agribank càng xích gần quân, dân biển đảo với đất liền hơn. Ảnh: Duy Cử.

 Hoạt động thiết thực của Agribank càng xích gần quân, dân biển đảo với đất liền hơn. Ảnh: Duy Cử.

Không dừng lại ở việc nâng cao nhận thức cho đội ngũ Đảng viên, công tác tuyên truyền về biển đảo được Đảng bộ Agribank quan tâm và hướng đến mọi đối tượng, đặc biệt là lực lượng Đoàn viên Thanh niên, góp phần lan tỏa, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tình yêu biển; từ đó giúp mỗi Đoàn viên thanh niên ý thức được trách nhiệm trong bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, biến tinh thần và ý thức đó thành những hành động, việc làm cụ thể, thể hiện lòng yêu nước đúng cách và đầy sáng tạo của mình.

Tất cả vì biển đảo quê hương

Trong nhiều năm qua, hành trình “Vì biển đảo quê hương” được Agribank triển khai thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Gần 40.000 cán bộ, viên chức, người lao động toàn hệ thống tích cực tham gia ủng hộ hàng chục tỷ đồng vào các chương trình: Cả nước vì Trường Sa; Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa; Ngân hàng Việt Nam với Trường Sa thân yêu; Vì Trường Sa thân yêu… Agribank dành sự quan tâm đặc biệt đối với chương trình ủng hộ quân dân trên đảo Trường Sa, ủng hộ ngư dân và chương trình vì chủ quyền biển đảo; ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm chiến sỹ hy sinh tại Đảo Gạc Ma.

Đặc biệt, hoạt động ủng hộ Trường Sa và nhà giàn thông qua các chuyến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ngư dân được Agribank thực hiện liên tục từ năm 2017 - 2019. Agribank đã tổ chức cho 141 lượt cán bộ Agribank bao gồm Ban lãnh đạo, Bí thư các cấp ủy Đảng, lãnh đạo Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên,... tham gia các chuyến công tác thăm quân dân Trường Sa.

Agribank đang hỗ trợ cho 12.000 tàu xa bờ vươn khơi bám biển, tạo dựng niềm tin cho bà con ngư dân vào đồng vốn của Agribank, giúp họ yên tâm phát triển ngành nghề và cải thiện, nâng cao đời sống.

Hiện Agribank là ngân hàng duy nhất có mặt trên 9/13 huyện đảo của cả nước, góp phần nối gần lại hành trình mang đồng vốn cùng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích đến với bà con ngư dân các huyện đảo.

Nhiều hoạt động giao lưu, tặng quà cho nhân dân và cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc nơi đảo xa như đã diễn ra trong các chuyến đi này. Đó là ủng hộ xây dựng nhà văn hóa đa năng tại đảo Côlin - Trường Sa, tặng xe ô tô bán tải cho đảo Sinh Tồn; trao quà ủng hộ quân và dân quần đảo Trường Sa (năm 2019); trao tặng tủ thuốc, cờ giúp ngư dân vươn khơi bám biển vùng 1 hải quân cho các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh (năm 2019); chuỗi hoạt động tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Đoàn Thanh niên Agribank tham dự Lễ thượng cờ, trồng cây xanh và gắn biển công trình “Tuổi trẻ Agribank hướng về biển đảo quê hương”; thăm, tặng quà cho các chiến sĩ Hải quân  trạm 18 và trạm 550 của Quân chủng Hải quân; các đơn vị quân đội, Công an trên địa bàn Huyện; tặng 200 tủ thuốc cho bà con ngư dân vươn khơi bám biển và mới đây là sự kiện Agribank đồng hành cùng chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao động tổ chức.

Cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank tích cực hưởng ứng tham gia Chương trình hành động “Ngân hàng vì môi trường”, “Cùng chung tay chống rác thải nhựa”, “Agribank - Vì tương lai xanh”, “Chung tay làm sạch môi trường biển”,... qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người lao động về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hưởng ứng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường; lồng ghép các hoạt động bảo vệ môi trường với phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, công sở xanh - sạch - đẹp - văn minh.

Những con tàu 67 được đóng từ nguồn vốn Agribank đang mang đến ấm no cho ngư dân. Ảnh: Duy Cử.

Những con tàu 67 được đóng từ nguồn vốn Agribank đang mang đến ấm no cho ngư dân. Ảnh: Duy Cử.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị với vai trò chủ đạo và chủ lực trong phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt là đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; trong lĩnh vực phát triển kinh tế biển, Agribank luôn tiên phong chủ lực trong đầu tư phát triển thủy sản, đầu tư tàu cá, đầu tư dự án nuôi trồng thủy hải sản, đầu tư phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng (điện, đường giao thông, trường học,...) cho các huyện đảo.

Agribank tập trung đẩy mạnh tín dụng trung dài hạn, lãi suất ưu đãi phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân mua sắm phương tiện lưới, ngư cụ, tạo điều kiện để ngư dân ven biển chuyển đổi nghề từ các hoạt động có nguy cơ xâm hại, tác động tiêu cực đến biển sang bảo vệ, bảo tồn, tạo sinh kế bền vững, công ăn việc làm mới ổn định, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế gắn với quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo, ngư trường quốc gia.

Ngoài chương trình này, Agribank còn triển khai cho vay khách hàng đóng tàu đi biển, khai thác nuôi trồng; triển khai các chương trình cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tín dụng xanh, nông nghiệp sạch…

Agribank luôn tích cực tham gia triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển lĩnh vực thủy sản. Riêng đầu tư cho vay theo Nghị định 67 được Agribank triển khai tại 37 tỉnh, thành với 589 khách hàng và trên 50% tổng số tàu đầu tư trong cả nước (665/1100 tàu), đạt 5.412 tỷ đồng.

Trong đó, cho vay tàu dịch vụ là 118 tàu, với tổng số tiền trên 1.198 tỷ đồng; cho vay đóng mới 403 tàu, với tổng số tiền là 4.031 tỷ đồng; cho vay nâng cấp 90 tàu, tổng trị giá 124 tỷ đồng và vay vốn lưu động 54 tàu, tổng số tiền là 59 tỷ đồng.

                                                                                

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất