| Hotline: 0983.970.780

Dòng vốn Agribank hòa cùng khát vọng vùng đất 'chín rồng'

Agribank Long An hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho công tác an sinh

Thứ Tư 17/08/2022 , 11:02 (GMT+7)

Sự hỗ trợ hết sức quý báu của Agribank Long An góp phần cổ vũ, động viên cả hệ thống chính trị và người dân phòng ngừa và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xây dựng trường THCS 46 tỷ đồng ở huyện nghèo biên giới Đức Huệ; nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam Anh hùng và giúp đỡ người có công ở “làng thương binh” Thủ Thừa…, đó chỉ là một góc nhỏ trong câu chuyện hỗ trợ công tác an sinh xã hội của Agribank Chi nhánh tỉnh Long An.

Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ "làng thương binh"

Về những miền quê và khu công nghiệp ở Long An hôm nay, ký ức về những ngày cả xã hội “đứng yên” để phòng, chống dịch Covid-19 vẫn còn nguyên vẹn. Chung cảnh ngộ với nhiều doanh nghiệp khác, cơ sở xay xát lúa công nghệ cao Tân Tài của ông Dương Hoàng Tân ở ấp Kinh Tài, xã Tân Minh, huyện Tân Thạnh chồng chất khó khăn.

z3647439185144_3d8bf72988c6214bf8de0b4989c2cfe4

Ông Dương Hoàng Tân, chủ cơ sở xay xát lúa công nghệ cao Tân Tài ở ấp Kinh Tài, xã Tân Minh, huyện Tân Thạnh. Ảnh: Minh Phúc.

Bài liên quan

“Trước khi dịch bệnh Covid-19 ập đến, tôi đã vay vốn của Agribank để thu mua lúa cho bà con nông dân. Tuy nhiên, lúc sấy xong lúa thì mấy tháng ròng không có thương lái nào đến mua. Rất may là ngân hàng không những không thu hồi nợ gốc và lãi vay theo hợp đồng tín dụng mà còn giảm lãi cho gia đình tôi 10%. Vì thế, gia đình tôi đã vượt qua thời kỳ khó khăn”, ông Tân chia sẻ.

Cơ sở xay xát lúa công nghệ cao Tân Tài có công suất sấy 150 tấn lúa/ngày, được ông Tân đầu tư từ năm 2015 với tổng vốn 7 tỷ đồng. Khi ấy, ông được ngân sách nhà nước hỗ trợ 2 tỷ đồng, còn lại hầu hết là vay vốn ưu đãi lãi suất của Agribank theo Quyết định 68 của Thủ tướng Chính phủ về cho vay hỗ trợ giảm tổn thất

Bài liên quan

trong nông nghiệp. “Lúc khó khăn nhất, Agribank vẫn luôn đồng hành cùng chúng tôi”, ông Tân nói.

Trao đổi với chúng tôi về những đóng góp của Agribank Long An cho công tác an sinh xã hội đối với địa phương, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, từ tháng 4 đến tháng 9/2021, Long An là trung tâm của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, Agribank chi nhánh tỉnh vẫn chủ động đề xuất UBND tỉnh được duy trì hoạt động theo phương châm “3 tại chỗ” để giải quyết nhu cầu vốn vay của người dân trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Agribank Long An là đơn vị tiên phong trong công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ công tác an sinh xã hội. Thậm chí từ lãnh đạo, cán bộ và người lao động đều trích một phần lương của mình để mua những những phần quà ý nghĩa, trực tiếp trao tặng, thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch, các chốt trực biên giới, khu cách ly… với số tiền mặt 10 tỷ đồng. Đó là sự hỗ trợ hết sức quý báu, góp phần cổ vũ, động viên cả hệ thống chính trị và người dân quyết tâm phòng ngừa và đẩy lùi dịch bệnh.

photo-1-16467393486561509821549

Ông Nguyễn Trí Dũng, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Long An (phải) bàn giao xe cho ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (ảnh chụp tháng 3/2022).

Cũng theo ông Phạm Tấn Hòa, Agribank Long An còn hỗ trợ cho tỉnh nhà rất lớn trong công tác y tế, giáo dục, chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo. Điển hình là Agribank Long An nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam Anh hùng và hỗ trợ, giúp đỡ các thương binh ở “làng thương binh”. Số lượng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết được Agribank hỗ trợ kinh phí xây dựng trên địa bàn tỉnh cũng rất nhiều.

Đặc biệt, năm 2019, Agribank đã tài trợ 46 tỷ đồng xây mới Trường THCS Bình Thành ở huyện biên giới Đức Huệ và trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của huyện. Trước đó, Agribank cũng đã khánh thành và bàn giao 11 công trình cầu giao thông nông thôn tại huyện Mộc Hóa, Thạnh Hóa và Đức Huệ với tổng kinh phí do Agribank tài trợ 15 tỷ đồng.

Đây là 3 địa phương nằm trên tuyến biên giới nên đời sống, việc đi lại, giao thông và trao đổi hàng hóa của người dân còn nhiều khó khăn. Các công trình cầu giao thông nông thôn đưa vào sử dụng có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn và sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

“Trong 5 năm trở lại đây, Agribank Long An đã hỗ trợ cho tỉnh nhà hàng trăm tỷ đồng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phát triển y tế, giáo dục. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Long An, chúng tôi ghi nhận những đóng góp này của ngân hàng và trân trọng cảm ơn sự quan tâm của tập thể Đảng ủy, ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Agribank Long An”.

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An.

Đồng hành cùng khách hàng trong đại dịch Covid-19

Theo ông Lê Thanh Đông, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An), đợt dịch Covid-19 thứ tư đã gây nhiều thiệt hại nặng nề, tác động đến mọi mặt của đời sống kinh - tế xã hội. Trong thời gian diễn biến phức tạp, toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh của huyện bị gián đoạn. Số ca F0 là 2.176 ca, 120 doanh nghiệp và 2.049 hộ kinh doanh phải ngừng hoạt động.

IMG_6806

Ông Nguyễn Trí Dũng, Phó Giám đốc Agribank Long An trao đổi với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Minh Phúc.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Agribank Chi nhánh huyện Tân Thạnh triển khai các chính sách ưu đãi, hỗ trợ kịp thời, qua đó đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn ưu đãi để duy trì và khôi phục lại sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, ngân hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khoảng 500 khách hàng với số tiền khoảng 100 tỷ đồng; 1.005 khách hàng vay vốn tại Agribank Chi nhánh Tân Thạnh được giảm lãi suất cho vay với số tiền trong năm 2021 gần 6,5 tỷ đồng (gần 5.500 khách hàng); cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất đối với doanh nghiệp, cụ thể có 8 doanh nghiệp vay lãi suất ưu đãi với số tiền vay gần 60 tỷ đồng (lãi suất 4,5%/năm).

Ông Nguyễn Trí Dũng, Phó Giám đốc Agribank Long An cho biết, thời gian qua, Agribank Long An đã hỗ trợ lãi vay và phí dịch vụ cho rất nhiều khách hàng theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước cũng như Agribank.

Hiện nay, tổng dư nợ của Chi nhánh là 26.950 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay khu vực "tam nông" là hơn 25.300 tỷ đồng, chiếm 94%/tổng dư nợ; dư nợ cho vay hộ sản xuất và cá nhân đạt hơn 22.400 tỷ đồng. Lũy kế đến 20/6/2022, số dư nợ tại Agribank Long An bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 901 tỷ đồng.

Agribank Long An đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 257 khách hàng với dư nợ 159 tỷ đồng; cho vay mới hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với doanh số 113 tỷ đồng. Chi nhánh đã thực hiện hạ lãi suất đối với dư nợ hiện hữu tại thời điểm 15/7/2022 với số tiền lãi thực giảm là 112 tỷ đồng.

Năm 2022, các hoạt động an sinh xã hội của Agribank Long An tiếp tục được đẩy mạnh thông qua việc trao tặng 23 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 3 xe cứu thương trị giá hơn 3,7 tỷ đồng cho ngành y tế; tài trợ Quỹ Khuyến học tỉnh Long An 300 triệu đồng và nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác, qua đó phát huy thương hiệu Agribank - một ngân hàng thương mại vì cộng đồng.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024: Biến động nhẹ sau kỳ nghỉ lễ

Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024 tăng giảm trái chiều. Trong đó, giá xăng RON 95-III tăng 40 đồng, còn giá dầu biến động nhẹ từ 110 - 260 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.