Sản phẩm bánh xếp với bề dày lịch sử nửa thế kỷ
Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Tập đoàn Ajinomoto được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, trải qua hơn 50 năm với những cải tiến và phát triển liên tục, ngày nay Gyoza của Ajinomoto chính là thương hiệu số 1 Nhật Bản (theo kết quả nghiên cứu được công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22/03/2024).
Gyoza của Ajinomoto đã chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới, cả những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ… Bánh có nhân mềm mọng, vỏ mỏng mềm. Phần nhân kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau củ, mang đến cho người sử dụng hương vị chuẩn Nhật mà không mất nhiều thời gian chế biến.
Sản phẩm chất lượng vì sức khỏe người Việt
Gyoza của Ajinomoto được phát triển với mong muốn người tiêu dùng có thể trải nghiệm món bánh truyền thống đặc trưng của xứ sở Phù Tang chuẩn vị chỉ với 3 bước đơn giản. Để có được món Gyoza ngon đúng chuẩn, người dùng không cần rã đông, không cần lật trở trong quá trình nấu và tổng thời gian chế biến là 6 phút:
- Bước 1: Áp chảo Gyoza với lửa lớn (dùng chảo chống dính)
Khi chảo nóng, cho 1 thìa dầu ăn vào chảo và chỉ áp chảo 1 mặt trong vòng 1 phút cho đến khi mặt bánh ngả sang màu vàng nâu.
- Bước 2: Nấu Gyoza ở lửa vừa
Cho khoảng 1/3 chén nước (60 ml nước) vào chảo. Đậy nắp lại và nấu ở lửa vừa trong 4 phút.
- Bước 3: Nấu Gyoza đến khi cạn nước
Mở nắp và tiếp tục nấu thêm 1 phút nữa cho đến khi nước trong chảo cạn hoàn toàn.
Với cách chế biến này, những chiếc bánh xếp không chỉ thơm ngon mà còn sử dụng rất ít dầu cho bữa ăn ngon mà lành mạnh hơn. Đặc biệt, bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza Ajinomoto chính là: Tỷ lệ cân đối giữa phần thịt nạc và thịt mỡ; Sử dụng cách thức xay thịt chuyên biệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc độ ngon của thịt và phương pháp phối trộn nhanh giữa thịt và rau củ cho vị ngon tinh tế.
Khi thưởng thức, người Nhật thường nhúng Gyoza vào một hỗn hợp nước chấm đặc biệt gồm xì dầu, giấm và dầu ớt, mỗi người có thể điều chỉnh tỷ lệ tùy theo sở thích cá nhân.
Bên cạnh Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, Ajinomoto Việt Nam cũng không ngừng nỗ lực nghiên cứu phát triển và cho ra đời những sản phẩm chú trọng cải thiện chế độ dinh dưỡng cho người Việt. Tiêu biểu phải kể đến các sản phẩm với tiêu chí giảm muối như Nước Tương Phú Sĩ, Kho Quẹt Ăn Liền và giảm đường với các sản phẩm nước uống Blendy® dạng bột; hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như Xốt Mè Rang "Aji-Xốt", v.v.., góp phần vào lối sống lành mạnh của người dân Việt Nam.
Song song với việc ra mắt các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến giá trị được Công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt. Các sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe không thể không nhắc đến Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, cũng như dự án Bữa ăn học đường hiện đang được triển khai tại gần 4.300 trường tiểu học trên toàn quốc.
Trong lĩnh vực môi trường và phát triển bền vững, trong năm 2023, công ty đã triển khai dự án Khoai mì bền vững, giúp nâng cao năng suất khoai mì, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người nông dân, và góp phần làm giảm khí CO2, giảm tác động môi trường. Ajinomoto Việt Nam đặt mục tiêu sẽ tiếp tục mở rộng triển khai các sáng kiến này trên toàn quốc, nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.