| Hotline: 0983.970.780

Ám ảnh cơn bão kinh hoàng nhất trong 20 năm qua

Thứ Hai 06/11/2017 , 09:05 (GMT+7)

Xơ xác, tan hoang, mất mát là những gì có thể chứng kiến được tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), địa phương mà mắt bão của cơn bão số 12 (Damrey) đi qua.

Hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập, cây cối ngã đổ sát rạt, đau đớn hơn, một số người vẫn đang mất tích trong sự bất lực của người thân.

14-58-18_1
Bà Phan Thị Phai thất thần bên ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn của mình

Đã hơn 20 năm, người dân ở Khánh Hòa nói chung và người dân huyện Vạn Ninh nói riêng mới chứng kiến 1 cơn bão có sức tàn phá khủng khiếp như thế. Không có nơi nào trên địa bàn huyện là không chịu ảnh hưởng của bão. Về đây, chúng tôi chứng kiến người dân vẫn đang tất bật dọn dẹp những tàn dư sau bão. Trước đống ngổn ngang đó, họ dường như không biết phải bắt đầu khắc phục từ đâu.

Bên ngôi nhà đã đổ sập hoàn toàn, bà Phan Thị Phai (SN 1950, trú thôn Quảng Hội 2, Vạn Thắng, Vạn Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại giây phút kinh hoàng vào tối 3/11. Cơn bão đi qua với sức gió giật mạnh khiến ngôi nhà bà rung lắc dữ dội. Cũng may, vợ chồng bà lường trước được sự việc và chạy đến nơi trú ẩn khác nếu không sẽ không biết chuyện gì sẽ xảy ra. “Thời điểm đó chỉ có 2 vợ chồng tôi ở nhà. Biết tối đó bão sẽ vào nên chúng tôi cũng đóng kín hết các cửa. Gió mạnh quá mà hai vợ chồng già yếu rồi nên cố gắng chạy để bảo toàn mạng sống. Cả căn nhà và bao nhiêu tài sản còn lại đều tan tành theo bão cả rồi”, bà Phai buồn bã nói.

Ngay sát ngôi nhà của bà Phai là không khí đau buồn, trầm lặng của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Hiền. Chồng chị Hiền là anh Nguyễn Mười (47 tuổi) mất tích trong bão đến nay vẫn chưa tìm thấy. Theo lời kể của chị Hiền thì trong đêm bão tới, anh Mười và người anh trai ruột (Nguyễn Phước, 54 tuổi) cùng với một người làm là anh Mai Văn Đi (25 tuổi, trú thôn Vạn Phú 2, Vạn Ninh) đang giữ bè nuôi tôm hùm ở ngoài biển. Vì không kịp vào bờ trú ẩn nên cả 3 người đều mất tích.

Chị Nguyễn Thị Dư (mẹ anh Đi) nghẹn ngào: “Sau khi bão tan, tôi xuống đây hỏi thăm nhưng không ai biết được con trai tôi ở đâu. Chúng tôi huy động người thân, bà con trong vùng tìm kiếm liên tục 2 ngày rồi vẫn không thấy. Giờ cứ nghe tin ở đâu tìm thấy thi thể trôi dạt là tôi lại đến. Đi nhiều nơi rồi mà vẫn chưa có kết quả gì”.

14-58-18_2
Chị Nguyễn Thị Dư đau buồn mong ngóng tin tức của con trai mất tích trong bão

 

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.