| Hotline: 0983.970.780

Âm nhạc với bệnh nhân mắt

Thứ Ba 02/04/2013 , 09:47 (GMT+7)

Chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" số 34 diễn ra tại Bệnh viện Mắt Trung ương đã mang lại niềm vui, sự chia sẻ đối với nhiều bệnh nhân và người nhà.

Chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" số 34 diễn ra tại Bệnh viện Mắt Trung ương (85 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã mang lại niềm vui, sự chia sẻ đối với nhiều bệnh nhân và người nhà.

Nằm trong chuỗi chương trình được phối hợp tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Kênh Truyền hình O2TV cùng nhiều đơn vị khác nhau, đây là lần thứ 2 chương trình này đến với Bệnh viện Mắt Trung ương.

Cùng tham gia "Mang âm nhạc đến bệnh viện" là các gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng: NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Thái Thùy Linh, Nguyễn Ngọc Anh, bé Đăng Quân (Quán quân Việt Nam Got Talent 2012), bé Thùy Dương...

Với hầu hết bệnh nhân ở đây, lần đầu tiên họ được tham dự một chương trình như thế này. Trò chuyện với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt có mặt tại đây mới thấy được ý nghĩa thực sự mà chương trình này mang lại.

Anh Phạm Văn Thủy (quê ở Kim Thành, Hải Dương), SN 1974, có tròn 20 năm điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương. Năm 1993, sau một trận ốm, anh bị dị ứng thuốc mà hậu quả để lại là đôi mắt bị tổn thương nặng. Ra Hà Nội điều trị nhưng do điều kiện không cho phép, anh trở về với một đôi mắt chỉ nhìn mọi vật lờ mờ, không rõ ràng. Năm 1998, anh lại tiếp tục ra Hà Nội lần nữa và tiến hành mổ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn, mỗi lần đi là một lần chạy vạy đủ đường để vay mượn tiền nong.

Cho đến nay, đây là lần thứ 3 anh nhập viện nhưng theo như chẩn đoán của bác sĩ, đôi mắt này có khả năng không thể chữa lành được. Nhìn vào đôi mắt của anh đỏ hoe với những dấu tích của nhiều lần mổ đi mổ lại khiến người đối diện cảm thấy đau xót. Ấy thế mà anh cho biết, anh rất vui khi được tham dự chương trình này: "Đây là một chương trình bổ ích, đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh như tôi còn nhận được quà và sự hỗ trợ từ chương trình. Chương trình vừa có thể gây được quỹ từ thiện, lại khiến cho tinh thần vui và phấn chấn hẳn; nếu được duy trì càng nhiều, càng lâu thì càng tốt".


Niềm vui của những bệnh nhân khi tham gia chương trình

Bệnh nhi Dương Thiên Bảo, mới chỉ 8 tháng tuổi (quê ở Mường Lát, Thanh Hóa), đã nhập viện được hơn 1 tuần nay vì bệnh đục thủy tinh thể bẩm sinh. Chị Hương, mẹ bé cho biết, từ hôm ra đây đến giờ, do đi đường xa và thay đổi thời tiết mà bé bị ốm, thường hay quấy khóc, thế nhưng cho đến hôm nay, được mẹ bế lên tham gia chương trình này, tâm trạng của bé phấn chấn hẳn lên. Dẫu đôi mắt không nhìn thấy nhưng suốt cả buổi chiều, bé tươi cười và nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động. Chị Hương cho biết, mắt bé bị tật bẩm sinh, nhưng tai lại rất thính, mỗi khi bật nhạc lên, bé thường nhảy theo. Nhờ có chương trình sôi động này mà từ ngày ra Hà Nội, dường như đây là khoảng thời gian mà bé tỏ ra vui vẻ, thích thú nhất.

Hay đối với những bệnh nhân đã cao tuổi, chương trình cũng đã mang lại cho họ những giây phút thực sự ý nghĩa. Cụ Nông Thị Mậu (73 tuổi) ở Cao Bằng bị bệnh đục thủy tinh thể đã gần 4 năm nay nhưng giờ mới có điều kiện để xuống Thủ đô để điều trị. Cụ tươi cười chia sẻ với chúng tôi: Tôi cảm thấy sung sướng lắm, thoải mái tinh thần lắm. Tôi rất cảm ơn bệnh viện, cảm ơn các y bác sĩ và cảm ơn đoàn đã đây về biểu diễn. Bệnh tật của tôi như bớt đi nhiều lắm.

"Mang âm nhạc đến bệnh viện" số 34 đã quyên góp được 12,3 triệu đồng từ hòm từ thiện. Trong số này, 10 triệu đồng đã được trích ra dành tặng cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất đang khám chữa tại bệnh viện (mỗi bệnh nhân 2 triệu đồng), số tiền còn lại được gửi lại Quỹ Bệnh nhân nghèo.

Không hề giấu giếm niềm vui, cụ còn khoe lúc nào xuất viện, về quê sẽ kể với mấy đứa cháu ở nhà về chương trình ý nghĩa này.

Bà Trần Thanh Trúc, phụ trách công tác chữ thập đỏ của Bệnh viện Mắt Trung ương, đánh giá đây là chương trình rất bổ ích: "Bệnh nhân cũng như nhân viên của bệnh viện rất hào hứng tham gia vào chương trình này. Nếu như mỗi năm, chương trình này có thể đến với bệnh viện 2 lần thì tốt quá”.

Đồng thời, bà Trúc cũng đưa ra kiến nghị chương trình cần có những hoạt động phù hợp với tính chất của từng bệnh viện. Đối với các bệnh nhân của Bệnh viện Mắt Trung ương, vấn đề đau ở vùng đầu, vùng mặt là rất nhiều, họ không thích hợp trong một không gian quá ồn ào, tiếng động quá lớn. Với những bệnh nhân tham dự chương trình, đặc biệt là các bệnh được tặng quà, họ là những người bệnh thực sự nặng, thì việc theo dõi từ đầu đến cuối chương trình là hơi khó khăn.

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 34 thực sự là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và ý nghĩa, mang tình yêu thương, sự san sẻ đến với những hoàn cảnh éo le, những số phận kém may mắn mang khi phải mang trên mình bệnh tật.

Xem thêm
Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất