| Hotline: 0983.970.780

Amavet ra mắt sản phẩm thuốc sát trùng đa tác dụng thế hệ mới Stalosan F

Thứ Tư 01/03/2023 , 15:07 (GMT+7)

Sáng 1/3 tại Hà Nội, Amavet tổ chức Lễ ra mắt nhà cung cấp mới Vilofoss A/S và giới thiệu sản phẩm thuốc sát trùng đa tác dụng thế hệ mới Stalosan F.

Ông Nguyễn Văn Bách, Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet giới thiệu sản phẩm thuốc sát trùng thế hệ mới Stalosan F. Ảnh: QL.

Ông Nguyễn Văn Bách, Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet giới thiệu sản phẩm thuốc sát trùng thế hệ mới Stalosan F. Ảnh: QL.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Văn Bách, Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet nhận định, để đảm bảo thực hiện an toàn sinh học trong chăn nuôi, hiệu quả thuốc sát trùng đóng một vai trò rất quan trọng và không thể thiếu với mục đích ngăn chặn và tiêu diệt mầm bệnh từ bên ngoài trang trại.

Tuy nhiên, thách thức khi sử dụng những loại thuốc sát trùng thông thường hiện nay là hiệu lực sát trùng ngắn, tạo nhiều lỗ hổng trong quá trình thực hiện an toàn sinh học, tăng độ ẩm chuồng nuôi dẫn đến sự phát triển các vi sinh vật có hại, giảm tuổi thọ thiết bị chăn nuôi, ảnh hưởng tới sức khoẻ vật nuôi và con người,…

Xuất phát từ những nhu cầu khắc phục những hạn chế của thế hệ thuốc sát trùng cũ, đồng thời góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi hiệu quả, Amavet đã đàm phán đưa về Việt Nam sản phẩm thuốc sát trùng thế hệ mới đa tác dụng Stalosan F do Công ty Vilofoss - Đan Mạch sản xuất với tiêu chuẩn châu Âu.

"Có thể nói Stalosan F với khả năng sát trùng nhanh, mạnh, kéo dài, sử dụng trực tiếp ở dạng bột, làm khô chuồng nuôi, giảm mùi hôi chuồng trại giúp cải thiện môi trường chăn nuôi và đặc biệt luôn thường trực bảo vệ đàn vật nuôi khỏi sự tấn công của bệnh dịch đã đáp ứng được những tiêu trí của một thế hệ thuốc sát trùng mới", ông Nguyễn Văn Bách nhấn mạnh.

Lãnh đạo Công ty Vilofoss - Đan Mạch giới thiệu tính ưu việt của sản phẩm thuốc sát trung thế hệ mới Stalosan F.

Lãnh đạo Công ty Vilofoss - Đan Mạch giới thiệu tính ưu việt của sản phẩm thuốc sát trung thế hệ mới Stalosan F.

Trên thực tế, trong một khoảng thời gian khá dài từ những tháng cuối năm 2022 đến nay, một số doanh nghiệp và trang trại sử dụng Stalosan F đã đánh giá cao chất lượng của sản phẩm này với vai trò thay thế bột lăn thông thường, khả năng kiểm soát tiêu chảy trên heo con theo mẹ, gà con và đặc biệt thể hiện rõ vai trò của một loại thuốc sát trùng kéo dài và khả năng cải thiện môi trường chuồng nuôi.

Stalosan F có thể sát trùng an toàn cho cả người và động vật, sử dụng ngay cả khi có vật nuôi trong chuồng. Bên cạnh đó, thuốc tiêu diệt hầu hết các loại virus, vi khuẩn và nấm độc hại với tốc độ nhanh, mạnh và hiệu lực kéo dài. Giảm pH tại vị trí tác động, nhờ đó bảo vệ da và ức chế sự phát triển của vi sinh vật để duy trì pH 3,5 - 4,5 tại khu vực xử lý, môi trường pH lý tưởng cho vật nuôi.

Sản phẩm Stalosan F nhờ chứa muối phosphate, sulphate nên bám vào phân tử nước và trung hòa amoniac, giảm pH do đó ức chế mầm bệnh. Bên cạnh đó, hỗn hợp có pH acid, độ pH này làm tăng đáng kể khả năng diệt khuẩn của đồng sulphate.

Stalosan F có ưu điểm lớn là sát trùng an toàn cho cả người và động vật, sử dụng ngay cả khi có vật nuôi trong chuồng.

Stalosan F có ưu điểm lớn là sát trùng an toàn cho cả người và động vật, sử dụng ngay cả khi có vật nuôi trong chuồng.

Ngoài ra, Stalosan F còn giúp giảm pH ở tiểu môi trường, làm ngừng quá trình nhân lên của rất nhiều mầm bệnh và kích hoạt vi khuẩn phân giải chất hữu cơ. Làm giảm NH3, H2S, đồng thời làm khô và giữ ấm.

Được sử dụng trên nhiều loại vật nuôi, Stalosan F phù hợp cho dùng với heo nái đẻ, heo sữa và heo thịt. Với chăn nuôi gia cầm, thích hợp dùng cho gà đẻ, gà thịt và vịt thịt.

Theo chia sẻ của đại diện Công ty Vilofoss - Đan Mạch, điểm yếu của các loại chất sát trùng dạng lỏng như đông đá ở nhiệt độ thấp, mất hoạt tính bởi ánh sáng mặt trời, không hiệu quả với ủng bị bẩn,... đều được khắc phục triệt để bởi chất sát trùng dạng khô, điển hình là Stalosan F.

Tính đến thời điểm hiện nay, 100% lô sát trùng Stalosan F nhập khẩu về Việt Nam từ năm 2022 tới nay đều được Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc thú y Trung ương (Cục Thú y) lấy mẫu kiểm tra với kết quả đạt 100%.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.