| Hotline: 0983.970.780

Đưa ra thị trường các loại vacxin cúm gia cầm tốt nhất

Thứ Hai 11/07/2022 , 17:00 (GMT+7)

Nhằm hỗ trợ người chăn nuôi phòng, chống cúm gia cầm trong thời kỳ bão giá hiện nay, Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng cao với giá hợp lý.

Công ty Amavet đã nhập khẩu vacxin cúm gia cầm của Trung Quốc một thời gian dài, được chứng minh là phòng bệnh rất hiệu quả trên các đàn gà. Ảnh: PH.

Công ty Amavet đã nhập khẩu vacxin cúm gia cầm của Trung Quốc một thời gian dài, được chứng minh là phòng bệnh rất hiệu quả trên các đàn gà. Ảnh: PH.

Theo ông Lê Hải Đồng, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet (Công ty Amavet), doanh nghiệp hiện đang nhập khẩu 2 loại vacxin cúm gia cầm chính từ Trung Quốc. Đó là vacxin phòng bệnh H5N1, H5N6, H5N8 và vacxin H9.

Đại diện Công ty Amavet cho biết, Trung Quốc là một đất nước rất gần Việt Nam, sông núi liền nhau, đường biên giới rất dài và giao thương rộng rãi. Trung Quốc có ngành chăn nuôi gia cầm nói chung và chăn nuôi gà nói riêng rất lớn với tổng đàn khoảng 6 tỷ con; đa dạng về chủng loại gà, giống gà; có biên giới với Việt Nam, sông liên sông, núi liền núi, có tình hình giao thương rất mạnh. Vì vậy, dịch tễ cũng tương tự như Việt Nam.

Chính vì vậy, những bệnh trên gia cầm giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ giống nhau. Và trên thực tế, Công ty Amavet đã nhập khẩu vacxin cúm gia cầm của Trung Quốc một thời gian dài, được chứng minh là phòng bệnh rất hiệu quả trên các đàn gà.

Trong vacxin cúm H5 của Công ty Amavet có tích hợp 2 chủng kháng nguyên là D7 và rD8 là loại vacxin độc lực cao mới nhất được Cục Thú y cấp phép lưu hành ngày 16/2/2022. Vacxin D7 của Công ty Amavet phù hợp với cúm A/H5 nhánh 2321c, vacxin rD8 của Công ty Amavet phù hợp với cúm A/H5 nhánh 2344h.

Chính vì vậy, vacxin D7 và rD8 của Công ty Amavet chỉ cần tiêm 1 mũi cho phép bảo hộ cùng lúc 2 nhánh virus cúm H5 lưu hành phổ biến nhất ở Việt Nam trong những năm gần đây: 2312c phòng được bệnh cúm do chủng H5N1, 2344h phòng được bệnh cúm do chủng H5N6 và H5N8.

Với gần 20 năm kinh doanh vacxin và thuốc thú y trên thị trường Việt Nam, Công ty Amavet luôn là một đối tác tin cậy, đồng hành, chia sẻ những khó khăn cùng bà con chăn nuôi. Ảnh: PH.

Với gần 20 năm kinh doanh vacxin và thuốc thú y trên thị trường Việt Nam, Công ty Amavet luôn là một đối tác tin cậy, đồng hành, chia sẻ những khó khăn cùng bà con chăn nuôi. Ảnh: PH.

Trên thế giới hiện đang lưu hành virus cúm gia cầm H9 với 3 nhánh kháng nguyên chính là Y439, G1 và BJ94. Trong đó, Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia là 3 nước chăn nuôi gà lớn đang lưu hành chủng BJ94. Còn các nước khác như Ấn Độ, Pakistan, các nước Trung Á đang lưu hành nhóm G1.

Trên cơ sở đó, để phù hợp với đặc điểm virus cúm H9 lưu hành ở Việt Nam và Trung Quốc, Công ty Amavet đã nhập khẩu vacxin H9 của Winsun Trung Quốc. Đây là vacxin chứa kháng nguyên BJ94, phù hợp để phòng bệnh cúm độc lực thấp H9 ở Việt Nam. Ngoài ưu điểm trên, đây còn là vacxin tam giác phòng được cả bệnh Newcastle và IB, 2 bệnh cũng rất phổ biến ở Việt Nam.

Với gần 20 năm kinh doanh vacxin và thuốc thú y trên thị trường Việt Nam, Công ty Amavet luôn là một đối tác tin cậy, đồng hành, chia sẻ những khó khăn cùng bà con chăn nuôi. Công ty Amavet luôn cập nhật tình hình dịch bệnh ở Việt Nam và có chiến lược nhập được vacxin tốt nhất, phù hợp nhất với các bệnh cho gia súc, gia cầm ở Việt Nam. Điển hình như cúm gia cầm, lở mồm long móng, viêm da nổi cục…

“Công ty Amavet có đội ngũ khoảng 200 bác sỹ thú y có mặt xuyên suốt từ Bắc tới Nam. Đây là đội ngũ tinh nhuệ, được đào tạo chuyên sâu, có trình độ chuyên môn tốt để tư vấn kỹ thuật với bà con chăn nuôi. Chúng tôi cũng liên tục tổ chức các cuộc hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, hướng dẫn kỹ thuật, đưa ra giải pháp giúp các chủ trang trại chăn nuôi hiệu quả”, ông Lê Hải Đồng cho hay.

Để có thể hỗ trợ cho bà con chăn nuôi trong thời kỳ bão giá hiện nay, Công ty Amavet cam kết bán tới tay bà con chăn nuôi sản phẩm tốt nhất, giá hợp lý nhất. Công ty cũng thường xuyên lấy mẫu để theo dõi tình hình dịch bệnh ở trang trại; lấy mẫu máu để theo dõi hiệu giá kháng thể sau tiêm phòng. Công ty Amavet cũng đều hỗ trợ bà con chăn nuôi tất cả mọi chi phí xét nghiệm.

Theo báo cáo của Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), trong 6 tháng đầu năm 2022, cả nước xảy ra 22 ổ dịch cúm gia cầm tại 20 huyện của 13 tỉnh, thành phố. Tổng số gia cầm mắc bệnh, chết và tiêu hủy là 58.480 con. Hiện cả nước còn 2 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 tại Thái Bình và Bắc Ninh chưa qua 21 ngày. So với cùng kỳ năm 2021, số ổ dịch giảm 4 lần, số tỉnh có dịch giảm 2,1 lần và số gia cầm tiêu hủy giảm 6,3 lần.

6 tháng đầu năm 2022, hệ thống thú y đã cung ứng 261,5 triệu liều vacxin cúm gia cầm; đang bảo quản tại kho của doanh nghiệp 68,8 triệu liều; dự kiến sản xuất, nhập khẩu trong quý 3 là 160 triệu liều.

Xem thêm
Người nuôi lợn trang trại, gia trại được gỡ nút thắt

QUẢNG BÌNH Tâm lý ngại dịch bệnh, thua lỗ, ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi lợn được tháo gỡ khi mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ có đệm lót phát huy hiệu quả.

Mùa vàng trên cánh đồng sạ cụm

QUẢNG BÌNH Mô hình gieo sạ lúa bằng máy tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hàm Hòa trong vụ đông xuân 2023 - 2024 với diện tích trên 10ha cho hiệu quả lớn…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất