| Hotline: 0983.970.780

Amsterdam dự định di dời phố đèn đỏ nổi tiếng De Wallen

Thứ Tư 20/12/2023 , 12:25 (GMT+7)

Các quan chức ở Amsterdam đã công bố kế hoạch di dời khu phố đèn đỏ De Wallen nổi tiếng nhằm hạn chế lượng khách du lịch và giảm thiểu tội phạm.

Khu phố đèn đỏ De Wallen nhộn nhịp về đêm. Ảnh: DW.

Khu phố đèn đỏ De Wallen nhộn nhịp về đêm. Ảnh: DW.

Thị trưởng Amsterdam Femke Halsema hôm 19/12 cho biết rằng Đại lộ Europa đã được lựa chọn là "địa điểm phù hợp nhất cho một Trung tâm Khiêu dâm mới". Ông Halsema từ lâu đã có thành kiến với khu phố đèn đỏ De Wallen có lịch sử lâu đời của thành phố, nơi những người hành nghề mại dâm đứng bên bờ kênh mời gọi khách dưới ánh đèn neon.

"Kế hoạch này sẽ được trình lên hội đồng thành phố vào đầu năm tới", ông Halsema tuyên bố, đồng thời cho biết kế hoạch này dự kiến sẽ kéo dài 7 năm.

Đại lộ Europa, gần khu thương mại của Amsterdam, là một trong ba địa điểm được đề xuất xây dựng Trung tâm Khiêu dâm, với 100 buồng cho gái mại dâm. Mại dâm là hoạt động hợp pháp ở thủ đô Hà Lan, song chỉ các cơ sở hợp pháp mới được kinh doanh loại hình dịch vụ này. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu gái mại dâm hoạt động trong thành phố, song khu phố đèn đỏ De Wallen hiện có khoảng 250 ô cửa đón khách đang hoạt động, truyền thông địa phương cho biết.

"Các ô cửa của Trung tâm Khiêu dâm sẽ chỉ được đặt bên trong tòa nhà. Bằng cách này, chúng tôi muốn giảm lượng du khách chỉ đến ngắm nhìn và hạn chế các nhóm gây rối", ông Halsema nói.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Amsterdam đang nỗ lực thay đổi hình ảnh một "thủ đô tiệc tùng" của châu Âu. Những người hành nghề mại dâm, cũng như người dân và doanh nghiệp gần Trung tâm khiêu dâm mới, đã chỉ trích kịch liệt kế hoạch này.

"Kế hoạch này chủ yếu là nhằm giảm du khách đến De Wallen, nhưng đó không phải là lỗi của gái mại dâm nên tôi không hiểu tại sao chúng tôi phải bị trừng phạt vì điều đó", một gái mại dâm giấu tên cho biết.

Cơ quan Dược phẩm châu Âu cũng đã phản đối động thái này, cho rằng việc đặt trung tâm mại dâm gần trụ sở chính của cơ quan có thể khiến nhân viên của họ có thể gặp rủi ro khi làm việc vào ban đêm. Trong khi đó, hàng chục nghìn người đã ký vào một bản kiến nghị phản đối việc di dời phố đèn đỏ và thay vào đó tăng cường hoạt động tuần tra của cảnh sát ở De Wallen.

Amsterdam gần đây cũng đã phát động một chiến dịch “hạn chế du khách”, chủ yếu nhắm vào nam giới Anh trong độ tuổi 18 - 35.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.