| Hotline: 0983.970.780

Ấn Độ yêu cầu Twitter khóa hàng trăm tài khoản liên quan biểu tình

Thứ Ba 02/02/2021 , 09:23 (GMT+7)

Ngày 1/2, Twitter đã chặn hàng chục tài khoản ở Ấn Độ, bao gồm cả tài khoản của một tờ báo hàng đầu, theo yêu cầu của chính phủ.

Nông dân Ấn Độ biểu tình phản đối luật nông nghiệp mới. Ảnh: Twitter.

Nông dân Ấn Độ biểu tình phản đối luật nông nghiệp mới. Ảnh: Twitter.

Động thái của gã khổng lồ truyền thông xã hội diễn ra sau cuộc biểu tình bạo lực của nông dân Ấn Độ diễn ra vào tuần trước, dẫn đến việc một người biểu tình thiệt mạng và hàng trăm người, bao gồm cả cảnh sát bị thương.

Hàng chục nghìn nông dân đã cắm trại ở ngoại ô New Delhi trong hơn hai tháng, yêu cầu rút lại các luật nông nghiệp mới mà họ cho rằng có lợi cho người mua tư nhân  nhưng gây thiệt hại cho người trồng.

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi phủ nhận điều này, nói rằng các cải cách mở ra cơ hội mới cho nông dân bán sản phẩm của họ trực tiếp cho người mua tư nhân.

Một quan chức chính phủ cho biết Bộ Nội vụ đã yêu cầu đình chỉ "gần 250 tài khoản Twitter" được cho là đăng nội dung nhằm kích động bạo lực.

“Lệnh được ban hành đối với các tài khoản đang sử dụng thẻ bắt đầu bằng #modiplanningfarmersgenocide bắt đầu vào ngày 30 tháng 1”, nguồn tin chính phủ cho biết.

“Xúi giục diệt chủng là một hành vi phạm tội công khai và là mối đe dọa lớn đối với trật tự công cộng”, quan chức yêu cầu giấu tên cho biết vì không được phép thảo luận công khai về vấn đề này.

Luật công nghệ thông tin của Ấn Độ trao quyền cho chính phủ tìm cách chặn nội dung trực tuyến bị coi là kích động gây rối trật tự công cộng.

Bộ Nội vụ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Twitter cho biết họ tuân thủ các lệnh chính thức, theo yêu cầu.

Người phát ngôn của Twitter cho biết: “Nếu chúng tôi nhận được yêu cầu có nội dung phù hợp từ một thực thể được ủy quyền, việc từ chối quyền truy cập vào một số nội dung nhất định ở một quốc gia cụ thể có thể là cần thiết”.

Người phát ngôn của Twitter nói thêm rằng chính sách của họ là thông báo "ngay lập tức" cho chủ sở hữu các tài khoản bị ảnh hưởng khi nhận được yêu cầu chặn lại tài khoản, trừ khi bị cấm làm như vậy.

Vinod Jose, Tổng Biên tập của tạp chí The Caravan, người có tài khoản Twitter chính thức có hơn 280.000 người theo dõi và đã tweet báo cáo về cuộc biểu tình của nông dân, cũng bị chặn cùng với tài khoản của nhiều lãnh đạo nông trại và những người ủng hộ biểu tình.

Jose nói với Reuters rằng Caravan không nhận được thông tin nào từ Twitter về việc tài khoản bị đình chỉ. “Điều này giống như kiểm duyệt. Hành động của Twitter theo sau nhiều trường hợp phản đối các biên tập viên của Caravan vì đã bao che các cuộc biểu tình của nông dân”, ông nói.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.