| Hotline: 0983.970.780

An Giang: Bắt được cặp rắn khổng lồ nặng 60kg, dài 7m dưới chân núi Cấm

Thứ Tư 15/05/2019 , 10:16 (GMT+7)

Chi cục Kiểm Lâm An Giang cho biết đã nắm thông tin việc một doanh nghiệp trên địa bàn bắt được cặp rắn khổng lồ nghi là “rắn hổ mây” nặng khoảng 60kg, dài khoảng 7m đang trong lúc thi công công trình điện năng lượng mặt trời dưới chân núi Cấm.

Cặp rắn khổng lồ nghi là “rắn hổ mây” nặng khoảng 60kg, dài khoảng 7m.

Sáng ngày 15/5, ông Trần Phú Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm An Giang cho biết: hiện tại lực lượng kiểm lâm sẽ tiến hành làm rõ thông tin về cặp rắn này để xác định chính xác là con gì. Nếu động vật quý hiếm thì cần bổ sung một số thủ tục cần thiết để và vận động đơn vị bắt được cặp rắn nên thả về với thiên nhiên.

Hai con rắn doanh nghiệp đang nuôi nhốt rất to, khỏe.

Hai con rắn doanh nghiệp đang nuôi nhốt rất to, khỏe. Người dân địa phương ghi đây là loài rắn hổ mây có trọng lượng khủng xuất hiện ở vùng Bảy Núi. Nếu là ắn hổ mây hay rắn hổ mang chúa (tên khoa học Ophiophagus hannah) là loài rắn thuộc họ Elapidae (họ Rắn hổ) phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới.

Hiện tại lực lượng kiểm lâm sẽ tiến hành làm rõ thông tin về cặp rắn này để xác định chính xác là con gì.

Ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng GĐ Tập đoàn Sao Mai cho biết: Dự án điện năng lượng mặt trời ở xã An Hảo, huyện Tịnh Biên đang xây dựng, đây là công trình  trực thuộc Tập đoàn Sao Mai quản lý. Trong quá trình thi công, một nhóm công nhân và kỹ sư người Ấn Độ lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời đã bắt được ổ rắn trong đó gồm rắn đực, rắn cái và rắn con. Đặc biệt, trong đó có 2 con rắn lớn có trọng lượng nặng khoảng 60kg, với chiều từ 6 - 7m/con.

Lần đầu tiên người dân bắt được cặp rắn khổng lồ ở vùng Bảy Núi.

Theo ông Thành, những con rắn này do anh em công nhân bắt được cách nay vài tháng và sau đó có báo về cho Ban quản lý dự án để nhốt lại. Do không rõ đây là loại rắn nào, có nằm trong sách đỏ hay không và không biết xử trí như thế nào nên chúng tôi tạm thời nhốt lại và chuyển về khu du lịch ở Đồi Tức Dụp, huyện Tri Tôn - An Giang. Hiện nay, phía Tập đoàn đã báo cho cơ quan chức năng và ngành kiểm lâm để cơ quan chuyên môn kiểm tra, xác định cặp rắn thuộc chủng loại nào, thuộc sách đỏ hay không để có hướng xử lý.

Doanh nghiệp này hiện đang nhốt cặp rắn tại khu du lịch ở huyện Tri Tôn để phục vụ khách tham quan.

“Nếu cơ quan chức năng xác định loài rắn này thuộc danh mục sách đỏ thì sẽ bàn giao lại cho Nhà nước để xử lý theo quy định về bảo vệ thực, động vật quý hiếm” ông Thành nói.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất