| Hotline: 0983.970.780

Ba tàu đánh cá xa bờ bị thiêu rụi trong đêm

Thứ Tư 17/07/2019 , 15:56 (GMT+7)

Vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn về kinh tế, do đây đều là tàu công suất lớn.

Vụ hỏa hoạn khiến 3 tàu cá bị thiêu rụi hoàn toàn, không thể khắc phục, sửa chữa

Ông Lê Văn Giàu, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Hòn Đất (Kiên Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn, làm 3 tàu đánh cá của của ngư dân bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vào rạng sáng 17/7, một số tàu cá đang neo đậu tại cửa biển thuộc ấp Lình Huỳnh, xã Lình Huỳnh thì bỗng nhiên có một chiếc bốc cháy dữ dội. Sau đó, tàu này bị đứt dây neo, trôi tấp vào các tàu cá khác, làm 2 chiếc đậu gần bị ngọn lửa cháy lan sang.

Tàu bị cháy là tàu đang chuẩn bị ra khơi đánh bắt, đã tiếp đầy nhiên liệu, trên tàu có nhiều ngư lưới cụ nên ngọn lửa bùng phát rất mạnh, lực lượng chữa cháy tại chỗ không thể dập tắt. Để giảm thiệt hại, lực lượng chức năng đã kéo tàu cháy ra ngoài biển, không để tiếp tục cháy lan sang những tàu khác đang neo đậu gần đó.

Vụ cháy gây thiệt hại lớn về kinh tế vì là tàu đánh bắt xa bờ, đã tiếp nhiên liệu chuẩn bị ra khơi

Theo ông Giàu, 1 trong 3 chiếc tàu bị cháy khi kéo ra biển đã bị thiêu rụi và chìm, 2 chiếc còn lại cũng bị thiệt hại hoàn toàn, không thể khắc phục, sửa chữa. Vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn về kinh tế, do đây đều là tàu công suất lớn, đánh bắt xa bờ. Rất may khi xảy ra cháy không có ngư dân trên tàu nên không gây thiệt hại về người.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê mức độ thiệt hại.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm