| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang kêu gọi người lao động không về quê để ngăn chặn dịch Covid-19

Thứ Hai 17/05/2021 , 17:04 (GMT+7)

Tỉnh Bắc Giang kêu gọi người lao động ở tỉnh ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn ở lại, không về quê để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại KCN Vân Trung. Ảnh: Đặng Giang.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại KCN Vân Trung. Ảnh: Đặng Giang.

Ngày 17/5, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại địa phương này đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp.

Để công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, không để dịch lây lan sang các tỉnh khác trong cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, kêu gọi người lao động là người tỉnh ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn ở lại, không về quê để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Ban Quản lý các Khu công nghiệp, UBND các huyện, thành phố đề nghị chủ các doanh nghiệp thông báo tới người lao động tại các doanh nghiệp trong và ngoài các Khu công nghiệp thuộc địa bàn quản lý ở lại trong giai đoạn hiện nay, không di chuyển về quê hoặc sang tỉnh khác.

Mặt khác đề nghị Liên đoàn Lao động và Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang kêu gọi, tuyên truyền, vận động chủ các doanh nghiệp và người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực thực hiện và ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương.

Lực lượng cảnh sát cơ động lên đường về Bắc Giang hỗ trợ địa phương ứng phó dịch Covid-19. Ảnh: BCA.

Lực lượng cảnh sát cơ động lên đường về Bắc Giang hỗ trợ địa phương ứng phó dịch Covid-19. Ảnh: BCA.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 6 khu công nghiệp là: Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung, Quang Châu, Hòa Phú và Việt Hàn với số lượng công nhân rất lớn. Hiện tại, địa phương này đã ghi nhận hơn 340 ca nhiễm Covid-19, trong đó các ca nhiễm xuất hiện chủ yếu tại Khu công nghiệp Vân Trung, Khu công nghiệp Quang Châu và đã lan sang khu công nghiệp thứ 3. 

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế, lực lượng quân đội, công an và nhiều địa phương như: Quảng Ninh, Hải Dương, Yên Bái... cũng đã chi viện nhân lực hỗ trợ tỉnh Bắc Giang ứng phó dịch bệnh.

Trung tâm xét nghiệm dã chiến của quận đội đã được được thành lập tại Bắc Giang do Thiếu tướng Hoàng Văn Lương, Phó Giám đốc Học viện Quân y làm trưởng ban, hiện tại trung tâm này đã bắt đầu lấy mẫu và xét nghiệm tại thực địa.

Giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ:

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.