| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội 2 huyện, quyết tâm khống chế dịch Covid-19

Chủ Nhật 16/05/2021 , 19:12 (GMT+7)

Ngày 16/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng tại 2 huyện để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Lục Nam. Ảnh: BGTV.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Lục Nam. Ảnh: BGTV.

Cụ thể, từ 00h ngày 17/5, sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Lạng Giang và huyện Lục Nam theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19 và giao cho Chủ tịch UBND 2 huyện này tổ chức triển khai heo quy định.

Mặt khác, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại 3 thôn, tổ dân phố các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Việt Yên theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm: xóm Mơ, thôn Nam Ngạn; thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu; một phần thôn Vân Cốc 3; thôn Vân Cốc 4; thôn Trung Đồng, xã Vân Trung và một phần thôn Đầu, xã Tự Lạn.

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, 2 ổ dịch đầu tiên tại địa phương cơ bản được khoanh vùng, khống chế, tuy nhiên ngày 15/5, địa phương xuất hiện thêm ổ dịch mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên.

Đây là ổ dịch phức tạp và diễn biến khó lường, chủng virus gây dịch được đánh giá có độc lực rất cao, tốc độ lây lan nhanh và chu kỳ rất ngắn. Chỉ từ 15-16/5, cơ quan chức năng đã xét nghiệm và bước đầu xác định được 159 ca dương tính với Covid-19, dự kiến các ca nhiễm sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới.

Công ty TNHH Hosiden Việt Nam - nơi vừa phát hiện ổ dịch mới tại tỉnh Bắc Giang. Ảnh: BGGOV.

Công ty TNHH Hosiden Việt Nam - nơi vừa phát hiện ổ dịch mới tại tỉnh Bắc Giang. Ảnh: BGGOV.

Để kịp thời khống chế dịch bệnh, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn, tỉnh Bắc Giang cũng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đề nghị Bộ Y tế cử đoàn chuyên gia về giúp địa phương ứng phó với dịch bệnh Covid-19, mặt khác cũng đã đề nghị tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên.

"Hiện nay là thời điểm chúng ta cần phải đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn. Chúng tôi đề nghị toàn thể nhân dân bình tĩnh, không hoang mang, không đưa những thông tin không đúng sự thật và giúp chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ những trường hợp công nhân của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam theo danh sách mà cơ quan chức năng đã cung cấp cho các địa phương và đã được công khai để toàn thể nhân dân cùng giám sát với chính quyền", ông Lê Ánh Dương kêu gọi.

Ngoài những nội dung trên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bản, tỉnh Bắc Giang quyết định:

Thứ nhất là xét nghiệm Covid-19 cho tất cả công nhân tại các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Thứ 2, tạm thời giãn cách xã hội toàn bộ huyện Việt Yên, phong tỏa những khu vực có nhiều nhà trọ của công nhân Khu công nghiệp Quang Châu.

Thứ 3, kêu gọi tất cả công nhân Khu công nghiệp Quang Châu, trong quá trình làm việc phải hết sức quan tâm tới phòng dịch cho cá nhân, tự mình bảo vệ mình.

Thứ 4, riêng với công nhân Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, ngoài số đã được cách ly tập trung, hiện tại còn một bộ phận đã lấy mẫu xét nghiệm và đang tạm cách ly tại nhà được yêu cầu tự giác, nghiêm túc thực hiện tự cách ly tại gia đình, không tiếp xúc với những người xung quanh cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.