| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu xóa đăng ký 40 tàu cá ngưng hoạt động

Chủ Nhật 30/06/2024 , 18:51 (GMT+7)

Bạc Liêu đã tiến hành các thủ tục để xóa đăng ký theo quy định tàu mục nát nằm bờ không hoạt động đối với 40 tàu cá.

Ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành điều tra, thống kê lại toàn bộ tàu khai thác, đánh bắt thủy, hải sản. Ảnh: TL.

Ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành điều tra, thống kê lại toàn bộ tàu khai thác, đánh bắt thủy, hải sản. Ảnh: TL.

Ngày 30/6, ông Nguyễn Hoàng Xuân, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Bạc Liêu cho biết, để giám sát và quản lý tốt đội tàu và hạn chế tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU), ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành điều tra, thống kê lại toàn bộ tàu khai thác, đánh bắt thủy, hải sản trong tỉnh.

Qua kiểm đếm, Chi cục Thủy sản tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành các thủ tục để xóa đăng ký theo quy định tàu mục nát nằm bờ không hoạt động đối với 40 tàu cá. Đồng thời, tiến hành lắp đặt thiết bị định vị VMS đối với tất cả các tàu cá đăng ký thai thác, đánh bắt xa bờ.

Hiện nay, Chi cục Thủy sản tỉnh Bạc Liêu tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở các chủ tàu, tài công, ngư phủ kiên quyết không vi phạm khai thác IUU nhằm góp phần cùng với các địa phương trong cả nước quyết tâm sớm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu.

"Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có tổng số 815 tàu cá đã đăng ký, trong đó tàu có chiều dài từ 15m trở lên là 446 tàu, tàu có chiều dài từ 12 đến dưới 15m là 177 tàu, còn lại là tàu có chiều dài từ 6 đến dưới 12m là 192 tàu", ông Xuân cho biết.

Xem thêm
Thời tiết thất thường, người nuôi tôm lo dịch bệnh

HÀ TĨNH Thời tiết nắng mưa xen kẽ làm môi trường nước thay đổi đột ngột, là điều kiện phát sinh dịch bệnh trên tôm nuôi.

Cà Mau đề nghị tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu tôm

Cà Mau vừa có công văn đề nghị Bộ NN-PTNT giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chế biến xuất khẩu tôm bạc thẻ và tôm chì.

Hơn 220 suất quà có ý nghĩa đến với ngư dân Quảng Ngãi

Những suất quà là nguồn cổ vũ, động viên để giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, góp phần xây dựng ngành thủy sản Việt Nam phát triển bền vững.