| Hotline: 0983.970.780

Bán được nông sản dịp Tết, người dân Hải Phòng cám ơn Báo Nông nghiệp

Thứ Tư 10/02/2021 , 15:19 (GMT+7)

Hàng trăm ha chuối tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đã được các thương lái thu mua, dù không được giá nhưng đã đem lại niềm vui vô bến cho người dân dịp Tết.

Chuối Tết của người dân đã được các thương lái thu mua đúng cam kết. Ảnh: Đinh Mười.

Chuối Tết của người dân đã được các thương lái thu mua đúng cam kết. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 10/2 (29 Tết), PV Báo NNVN nhận thông tin từ ông Phạm Văn Dậu, Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng phấn khởi cho biết, hơn 100 hộ dân trên địa bàn đã tiêu thụ được chuối dịp Tết, dù mức giá không cao như mọi năm nhưng các thương lái đã mua hàng đúng cam kết sau khi thực trạng tại địa phương được Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh.

“Thay mặt bà con, tôi cám ơn Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phản ánh kịp thời, hiện tại, các thương lái đã thu mua chuối cho bà con, trừ những hộ có chuối còng non. Tuy giá thấp hơn so với mọi năm nhưng dịch Covid-19 bùng phát, nguy không bán được hàng khiến người dân hoang mang nay đã được giải tỏa”, ông Dậu thông tin.

Còn bà Lại Thị Hồng, trưởng thôn 12, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên thì niềm nở: “Toàn thôn có 100/120 hộ trồng chuối, mỗi năm chỉ thu 1 lần vào dịp Tết, khi dịch Covid-19 bùng phát thương lái nói hoặc mua hoặc không mua theo tình hình dịch bệnh khiến chúng tôi rất hoang mang. Nay, sau khi sự việc được phản ánh, hàng hóa nhà tôi và các hộ trong xã cơ bản bán hết, người dân rất phấn khởi”.

Những vườn chuối tưởng chừng 'vỡ trận' do Covid-19 nay đã bán sạch. Ảnh: Đinh Mười.

Những vườn chuối tưởng chừng 'vỡ trận' do Covid-19 nay đã bán sạch. Ảnh: Đinh Mười.

Tiếp tục ghi nhận tác các xã Liên Khê, xã Cao Nhân – nơi chuyên canh chuối phục vụ Tết của huyện Thủy Nguyên, đến nay, các hộ dân đều đã tiêu thụ hết hàng hóa. Dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng người dân tỏ ra phấn khởi, đã có tiền mua sắm và chuẩn bị cho Tết cổ truyền của dân tộc.

Ông Cao Văn Khương - hộ dân đang có hơn 700 buồng chuối Tết đang có nguy cơ vứt bỏ niềm nở: “Gia đình tôi đã bán hết gần 700 buồng chuối, chỉ trừ những buồng non, những thương lái đã thông tin ngưng việc tiêu thụ do không dám qua Quảng Ninh phân phối hàng nay đã thu mua toàn bộ số lượng chuối của gia đình. Tuy giá thấp hơn trung bình mọi năm khoảng 100.000đ nhưng không bị ế với gia đình là hơn sự mong đợi, Tết nay gia đình tôi không còn lo lắng”.

Trước đó, Báo NNVN đã thông tin về việc hàng trăm ha chuối tại một số xã của huyện Thủy Nguyên, chuyên phục vụ vụ cho các địa phương như Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng trong dịp Tết có nguy cơ ế do dịch Covid-19, thương lái trả hàng. Sau khi phản ánh, các thương lái, các địa phương liên quan đã có phương án hỗ trợ tối đa để hàng hóa người dân được thông thương thông qua việc kết nối vận tải tại ranh giới hành chính giữa các tỉnh, thành.

Hàng hóa, nông sản được chính quyền TP Hải Phòng xác nhận sẽ được tạo điều kiện để thông thương. Ảnh: HP.

Hàng hóa, nông sản được chính quyền TP Hải Phòng xác nhận sẽ được tạo điều kiện để thông thương. Ảnh: HP.

Theo đó, hàng hóa tại TP Hải Phòng đưa qua Quảng Ninh hoặc Hải Dương sẽ được mang ra địa điểm giáp ranh 2 địa phương, sau đó, xe vận tải từ các địa phương này vận chuyển vào nội địa tiêu thụ, phục vụ nhu cầu lớn của người dân dịp Tết nhưng vẫn đảm bảo việc phòng chống dịch.

Theo UBND TP Hải Phòng, địa phương sẽ tạo mọi điều kiện để hàng hóa thông thương, tránh gây thiệt hại cho các doanh nghiệp, đặc biệt là bà con tư thương, nông dân. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 có thể tồn tại trên hàng hóa nên việc lưu chuyển hàng hóa cũng căn cứ theo tình hình dịch bệnh từng giờ, từng ngày.

Do đó, hàng hóa nào lưu thông sẽ được phun khử khuẩn và việc tiếp xúc trong giao nhận hàng cũng được thực hiện nghiêm túc theo quy định. Đối với lái xe hàng hóa, xe container chỉ cần ăn ở, bảo đảm giãn cách khi đi vào địa phận Hải Phòng lấy, trả hàng để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất