| Hotline: 0983.970.780

Bàn giao tủ sách pháp luật cho tàu đánh bắt xa bờ

Thứ Sáu 03/01/2020 , 08:53 (GMT+7)

Ngày 2/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng (BĐBP) Thừa Thiên- Huế đã phối hợp UBND huyện Phú Vang bàn giao tủ sách pháp luật trên tàu đánh bắt xa bờ cho ngư dân.

Đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP Thừa Thiên- Huế bàn giao tủ sách pháp luật cho tàu đánh bắt xa của ngư dân ở xã Phú Thuận.

Theo đó, đã tổ chức bàn giao 48 tủ sách pháp luật trên tàu đánh bắt xa bờ cho ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang).

Việc cấp phát tủ sách pháp luật nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cho ngư dân về các vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam và các văn bản pháp luật liên quan để khi ngư dân vươn khơi bám biển đánh bắt thủy hải sản không vi phạm chủ quyền vùng biển nước ngoài.

Đảm bảo công tác lưu trữ, bảo quản hệ thống sách pháp luật, báo, tạp chí của ngư dân trên các tàu phục vụ việc đi xa, đánh bắt hải sản trên biển dài ngày.

Thượng tá Phạm Tùng Lâm, Phó Chính ủy BĐBP Thừa Thiên- Huế cho hay, việc trao tặng tủ sách pháp luật cho các ngư dân là một trong những hoạt động của Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia huyện Phú Vang (gọi tắt Ban Chỉ đạo Chỉ thị 01).

"Tủ sách pháp luật với hàng chục đầu sách sẽ giúp cho các ngư dân trong thời gian rảnh rỗi khi đi biển dài ngày có thể tra cứu những thông tin về pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, qua đó nâng cao sự hiểu biết pháp luật của mỗi người" Thượng tá Phạm Tùng Lâm nhấn mạnh.

Xem thêm
Sản xuất tôm giống nước lợ đáp ứng đủ nhu cầu thả nuôi

NINH THUẬN Năm 2023, cả nước có 2.270 cơ sở sản xuất, ương dưỡng tôm giống, sản lượng đạt 153 tỷ con, đáp ứng đủ cho nhu cầu thả nuôi của người dân.

Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.