| Hotline: 0983.970.780

Báo động đỏ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 9

Thứ Sáu 16/04/2021 , 13:09 (GMT+7)

Liên tiếp nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên Quốc lộ 9 làm thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân khiến người dân hoang mang.

Một xe container tự gây tai nạn trên khi lưu thông trên Quốc lộ 9. Ảnh: CĐ.

Một xe container tự gây tai nạn trên khi lưu thông trên Quốc lộ 9. Ảnh: CĐ.

Trước tình trạng nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến Quốc lộ 9, hầu hết đều liên quan đến xe container, xe đầu kéo liên tiếp diễn ra thời gian gần đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng liên quan tăng cường kiểm soát, xử lý xe quá tải trên tuyến đường này.

Theo đó, để tiếp tục kiềm chế, giảm thiểu TNGT trong thời gian tới trên Quốc lộ 9, đồng thời thực hiện các giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng. Phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, các nhân vi phạm về chở hàng quá tải trọng.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện, nhất là vi phạm về kích thước thùng xe tại nơi xuất phát hoặc gần khu vực kho, bến cảng, bến bãi, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô... Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan nghiên cứu đề xuất vị trí phù hợp để đặt trạm cân tải trọng xe lưu động trên Quốc lộ 9.

Yêu cầu Cục Hải quan tỉnh không giải quyết thủ tục thông quan nhập cảnh, thủ tục kẹp chì đối với trường hợp xe ô tô chở hàng hóa vượt quá tải trọng thiết kế của xe theo quy định.

Tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị Cục Quản lý Đường bộ II chỉ đạo thanh tra cục phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải tỉnh để xây dựng và ban hành chương trình phối hợp kiểm soát tải trọng phương tiện.

Nghiên cứu lắp đặt một số biển báo bằng giá long môn “Dốc dài nguy hiểm - đi số thấp” trên tuyến Quốc lộ 9, đặc biệt là từ km55 ÷ km63/Quốc lộ 9 và các đoạn cong nguy hiểm khác; đồng thời nghiên cứu xây dựng một số đoạn đường lánh nạn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, thời gian gần đây, lưu lượng xe ô tô tải lưu thông trên Quốc lộ 9 tăng cao do hoạt động xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo được đẩy mạnh. Cùng với đó là sự gia tăng của số lượng xe ô tô chở vật liệu phục vụ các dự án đang thi công khiến tuyến đường này chịu áp lực lớn. 

Bên cạnh đó, do việc tuần tra, kiểm soát chưa chặt chẽ của lực lượng chức năng dẫn đến còn hiện tượng xe quá tải, quá khổ, phóng nhanh, vượt ẩu...khi tham gia giao thông khiến người dân bức xúc.

Thực tế đã có nhiều vụ TNGT xảy ra trên Quốc lộ 9 làm thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân, gây mất trật tự an toàn giao thông và hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Quốc lộ 9 "chiếc áo đã chật"

Quốc lộ 9 là tuyến đường huyết mạch, có vị trí chiến lược trên Hành lang kinh tế Đông Tây. Riêng đoạn đi qua tỉnh Quảng Trị có chiều dài gần 120Km nối cảng Cửa Việt và Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo thông thương sang nước bạn Lào.

Thời gian gần đây lưu lượng các loại phương tiện ô tô lưu thông trên Quốc lộ 9 rất cao. Tuy nhiên tuyến đường này chỉ có 2 làn xe chạy, trong khi đó một số đoạn có đèo dốc cao, quanh co không đáp ứng kịp nhu cầu cầu vận tải hàng hoá ngày càng tăng dẫn đến quá tải mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.