| Hotline: 0983.970.780

Bão giật đứt neo, 3 tàu nghìn tấn đâm vào cầu Bính

Thứ Hai 19/07/2010 , 09:15 (GMT+7)

3 tàu hàng cỡ lớn đang neo đậu tại cầu tàu thì bất ngờ bị gió bão giật đứt neo, trôi dọc sông Cấm và đâm vào thành cầu Bính...

Khoảng 22h đêm 17/7, 3 tàu hàng cỡ lớn đang neo đậu tại cầu tàu của Tổng Công ty công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng (thuộc Vinashin) thì bất ngờ bị gió bão giật đứt neo, trôi dọc sông Cấm và đâm vào thành cầu Bính, cầu huyết mạch nối TP Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên.

3 chiếc tàu bị va chạm gồm một tàu đóng mới mang tên Shinsung Accord (Hàn Quốc) trọng tải 17.500 tấn vừa được hạ thuỷ hồi giữa tháng 6 vừa qua; 2 tàu đang sửa chữa là tàu container 1.700 TEU Vinashin Express 01 của Công ty Vận tải Biển Đông, và tàu Vinashin Orient của Công ty cổ phần công nghiệp tàu thuỷ Hải Dương.

Đuôi tàu Vinashin Express 01 va đập mạnh vào cầu Bính làm vỡ một mảng bê tông cầu và làm cong, gẫy một số đoạn thép lan can cầu Bính. Hai tàu còn lại nằm sâu trong gầm tàu, các cột sắt của tàu và cần cẩu tàu bị gẫy do va đập với cầu Bính.

Ngay sau sự việc xảy ra, 5 tàu kéo đã được huy động đến hiện trường. Tuy nhiên, do bão số 1 có sóng to, gió lớn, công việc tách các tàu trên khỏi cầu Bính gặp nhiều khó khăn. Đến 1h rạng sáng 18/7, lực lượng cứu hộ đã kéo được tàu Vinashin Express 01 về vị trí neo đậu và tiếp tục phương án cứu hộ 2 tàu còn lại. Cho đến 4h, hai chiếc tàu còn lại vẫn bị kẹt trong gầm cầu Bính, các lực lượng cứu hộ chưa thể tách các tàu rời khỏi gầm cầu Bính vì mực nước sông Cấm dâng cao. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, mọi hoạt động giao thông qua lại giữa các quận nội thành với huyện Thuỷ Nguyên đều phải tạm dừng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Cầu Bính được khánh thành và đưa vào sử dụng hồi tháng 5/2005. Cầu được xây dựng từ nguồn vốn vay ODA của JBIC (Nhật Bản), có giá trị xây dựng hơn 7.400 triệu Yên Nhật. Cầu có kiến trúc kiểu cầu dây văng cáp xiên đối xứng dài 1.280m, rộng 22.5m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự án xây dựng cầu Bính do liên doanh nhà thầu Ishikawajima Harima Heavy Industries Co., Ltd, Công ty Shimizu và Sumitomo-Mitsui thực hiện trong vòng 32 tháng dưới sự giám sát của hai công ty tư vấn Chodai và Japan Overseas Consultants.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...