| Hotline: 0983.970.780

Bao vây cửa hàng vì nghi mua phải xăng bẩn

Chủ Nhật 25/03/2012 , 08:48 (GMT+7)

Hàng trăm người dân mang xe máy, ô tô đến bắt đền cửa hàng xăng dầu Đồi Nên (Dĩnh Trì, Bắc Giang) vì nghi cây xăng này bán xăng rởm gây cháy, hỏng xe.

Hàng trăm người dân mang xe máy, ô tô đến bắt đền cửa hàng xăng dầu Đồi Nên (Dĩnh Trì, Bắc Giang) vì nghi cây xăng này bán xăng rởm gây cháy, hỏng xe.

Từ 9h sáng 24/3, có khoảng chục người dắt xe đến cửa hàng đòi giải quyết vì sau khi đổ xăng tại đây, xe có nhiều triệu chứng bất thường như nóng, chết máy, không khởi động được… Lúc này, chủ cửa hàng muốn yên chuyện nên đã đồng ý “đền bù tại chỗ” cho chủ xe. 

Từ 9h sáng, hàng chục người tập trung trước cây xăng Đồi Nên (Bắc Giang) yêu cầu chủ cửa hàng giải thích về chất lượng xăng. Nhiều người còn phải kéo xe đến vì không nổ được máy

Càng về sau, lượng người dắt xe đến bắt đền càng đông. Lúc 10h, đã có hàng trăm người tụ tập bao vây cây xăng, yêu cầu chủ cửa hàng đứng ra giải thích. Một số người mua xăng tại đây cho biết, sau khi đổ xăng, xe có nhiều biểu hiện lạ như đang đi thì kêu khùng khục, sau đó máy nóng ran, rồi chết máy không nổ được.

Anh Nguyễn Văn Bàng (Đại Lâm, Lạng Giang, Bắc Giang) có chiếc xe tải vừa bị cháy cách đây khoảng 10 ngày cho biết, cũng thấy hiện tượng tương tự về máy xe sau khi đổ xăng tại cửa hàng này và cũng vào yêu cầu chủ cây xăng phải có giải thích. Tuy nhiên, thời gian trước đó, anh Bàng cũng đổ xăng tại đây thì không xảy ra hiện tượng như vậy.  

Nhiều người hút hết xăng từ xe ra...

Trước những bức xúc của khách hàng, chủ cây xăng Đồi Nên đã cử nhân viên ghi chép lại thông tin và biển kiểm soát xe của từng người dân.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chức - Trưởng công an thành phố Bắc Giang, cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình. Ông này cũng khẳng định, không có việc đập phá tại cửa hàng mà chỉ có việc tụ tập đông người, yêu cầu giải thích về chất lượng xăng. Cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu xăng tại cửa hàng vào đúng thời điểm đó để đưa đi giám định. "Sau khi có kết quả giám định, công an cũng như các cơ quan chức năng khác mới có biện pháp xử lý thích hợp", ông Chức nói.

Trong thời gian vừa qua, liên tục diễn ra các vụ cháy, nổ xe máy, ô tô nghi liên quan đến xăng dầu kém chất lượng. Tuy nhiên, việc người dân bức xúc và kéo đến “làm loạn” cây xăng như trên chưa xảy ra. Tại Hà Nội, gần đây nhất, cây xăng Mai Dịch (Mai Dịch, Từ Liêm, Hà Nội) bị phát hiện bán xăng không đạt chuẩn. Ngay sau đó, đơn vị này đã thay tên đổi chủ, song vẫn chưa hoạt động trở lại.

Tháng 6/2011, người dân đổ xăng tại cây xăng Trang Giang (Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) cũng “tố” xăng bốc mùi thối. Tuy nhiên, chủ cây xăng này khẳng định do sơ suất để nước lọt vào bể chứa, chứ không chủ đích pha nước vào xăng. Trước đó, cây xăng Hưng Thịnh (Quốc Oai, Hà Nội) cũng vướng nghi án pha nước vào xăng khiến người tiêu dùng bức xúc.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm