| Hotline: 0983.970.780

Bảo vệ 29.000 ha diện tích rừng tràm

Thứ Tư 06/11/2013 , 09:35 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Long An cho biết, tỉnh đang đầu tư chăm sóc và bảo vệ diện tích rừng tràm khoảng 29.000 ha.

Sở NN-PTNT Long An cho biết, tỉnh đang đầu tư chăm sóc và bảo vệ diện tích rừng tràm khoảng 29.000 ha.

Phối hợp với nhà máy chế biến gỗ MDF thuộc Cty Eco Board hình thành vùng nguyên liệu (đầu tư giống, chi phí, thu mua gỗ nguyên liệu), áp dụng kỹ thuật thâm canh trồng rừng kết hợp xen canh như nuôi thủy sản, ong lấy mật để nâng cao thu nhập từ rừng.

Hỗ trợ nhân dân trồng cây phân tán như keo lai, tràm bông vàng, bạch đàn nhằm khai thác triệt để diện tích đất chưa sử dụng tại các bờ kênh, bờ đê phục vụ chắn sóng và tăng độ che phủ rừng.

Phát triển rừng SX đi đôi với xây dựng các khu rừng đặc dụng, phục vụ việc bảo tồn các động thực vật quý hiếm, phát triển du lịch sinh thái là mục tiêu của tỉnh.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.