| Hotline: 0983.970.780

Bảo vệ thương hiệu hành - tỏi Lý Sơn

Thứ Năm 10/11/2016 , 09:15 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND huyện Lý Sơn tăng cường hơn nữa vai trò của huyện trong việc chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển tỏi từ đất liền đến địa bàn huyện Lý Sơn...

17-16-38_1
Không vì lợi nhuận trước mắt mà gây mất uy tín về chất lượng sản phẩm, hiệu hành - tỏi Lý Sơn
 

Không vì lợi nhuận trước mắt mà gây mất uy tín về chất lượng sản phẩm; các hộ dân và tiểu thương khi bán các sản phẩm hành, tỏi mang nhãn hiệu “hành - tỏi Lý Sơn” cho du khách phải trung thực, nhằm bảo vệ thương hiệu hành - tỏi Lý Sơn. Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

​Trong thời gian qua, trên thị trường Quảng Ngãi xuất hiện ngày càng nhiều mặt hàng hành, tỏi từ các địa phương khác vận chuyển về, trong đó có cả huyện đảo Lý Sơn, để bán cho người tiêu dùng cũng như du khách, mang nhãn hiệu "tỏi Lý Sơn".

Tình trạng này đã gây bức xúc, ảnh hưởng đến sản xuất và thu nhập của người dân trồng hành - tỏi trên địa bàn huyện Lý Sơn; đặc biệt ảnh hưởng đến việc quảng bá và phát triển thương hiệu hành - tỏi Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND huyện Lý Sơn tăng cường hơn nữa vai trò của huyện trong việc chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển tỏi từ đất liền đến địa bàn huyện Lý Sơn; đồng thời tuyên truyền vận động người sản xuất, các hộ kinh doanh hành, tỏi trên địa bàn, không vì lợi nhuận trước mắt mà gây mất uy tín về chất lượng sản phẩm.

Các hộ dân, tiểu thương khi bán sản phẩm mang nhãn hiệu hành - tỏi Lý Sơn cho du khách phải trung thực, nhằm bảo vệ thương hiệu hành - tỏi Lý Sơn.

Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị Sở NN-PTNT phối hợp và hỗ trợ UBND huyện Lý Sơn trong việc rà soát, tìm kiếm giống tỏi mới phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, hướng dẫn người dân trồng hành, tỏi áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ UBND huyện Lý Sơn trong việc vận động, tuyên truyền các chủ tàu vận chuyển hàng hóa tránh tình trạng vận chuyển tỏi từ nơi khác ra đảo Lý Sơn…

Xem thêm
Cần 114 tỷ USD cho lộ trình phát thải ròng bằng '0' đến năm 2040

Con số trên được chia sẻ tại lễ thành lập Mạng lưới đối tác khí nhà kính Việt Nam tại Hà Nội ngày 12/4. Mạng lưới nhằm thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để hỗ trợ khối doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh Việt Nam trong kiểm kê khí nhà kính.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

GC Food đặt mục tiêu doanh thu 573 tỷ đồng

TP.HCM Ngày 12/4, Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food, mã chứng khoán GCF) tổ chức đại hội cổ đông thường niên, đặt mục tiêu lãi gấp đôi trong năm 2024.